Cử tri băn khoăn giá thịt heo tăng mà không có dấu hiệu giảm

Ngày 12-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV, đơn vị 5 đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Tân Bình, TP.HCM để vận động bầu cử.

Ứng cử ở đơn vị này có bà Ung Thị Xuân Hương - Phó ban Nghiên cứu và đào tạo Hội Luật gia TP.HCM, ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, bà Trần Thị Diệu Thúy - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM, Thiếu tướng Nguyễn Minh Đức - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Cử tri Trần Thị Gái có ý kiến về thái độ một số cán bộ chưa đúng mực khi làm việc với người dân. Ảnh: CÙ HIỀN.

Sau khi các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình, cử tri Trần Thị Xuân (ngụ tại phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) có ý kiến về vấn đề an toàn thực phẩm và giá cả một số mặt hàng.

Cử tri Xuân cho rằng, từ nhiều tháng nay, giá thịt heo nói riêng và thực phẩm nói chung ngày càng tăng, chưa thấy có dấu hiệu giảm. Điều này gây ảnh hưởng đến chất lượng bữa ăn của người dân.

Tình trạng thực phẩm bẩn cũng khiến người dân lo lắng. Rau, củ ở chợ giá rẻ nhưng không rõ nguồn gốc còn mua ở siêu thị thì giá cao, lại không tiện lợi.

Cử tri mong rằng sau khi trúng cử, các đại biểu hãy để tâm đến những vấn đề này.

Còn cử tri Trần Thị Gái (ngụ phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) ý kiến về thái độ ứng xử không đúng mực của một số cán bộ trong cơ quan công quyền đối với người dân khi đến làm các thủ tục tại trụ sở hành chính.

Ông Trần Anh Tuấn tại buổi hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với ứng cử ĐBQH khóa XV. Ảnh: CÙ HIỀN.

Giải đáp thắc mắc của cử tri vì sao giá thịt heo tăng và chưa có dấu hiệu giảm, ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM, cho biết việc giết mổ heo hiện nay đã được kiểm soát ngay từ đầu vào, không còn tình trạng giết mổ tràn lan. Do chi phí cho việc kiểm soát nguyên liệu đầu vào khiến giá thịt heo có phần cao hơn trước đây.

"TP.HCM đang xây dựng chính sách hỗ trợ mặt bằng, hỗ trợ lãi suất cho các cơ sở giết mổ heo. Hi vọng giá thịt heo sớm bình ổn trở lại trong thời gian tới" - ông nói.

Giải đáp thắc mắc của cử tri về thái độ phục vụ người dân, ông Trần Anh Tuấn cho rằng đây là vấn đề rất được quan tâm. Thành phố đã xây dựng chương trình cải thiện môi trường đầu tư, chính quyền phục vụ nhân dân nhưng vẫn còn có cán bộ hành xử chưa đúng mực. 

Người dân có thể phản ánh thái độ của cán bộ, công chức qua một số kênh người như: Phản ánh trực tiếp với các lãnh đạo trong trụ sở hoặc qua kênh giám sát chỉ số hài lòng của Ủy ban mặt trận TP.HCM.

Theo ông Tuấn, hàng năm tất cả đơn vị hành chính, cơ quan công quyền đều có đánh giá chỉ số hài lòng của dân. Nếu cán bộ có thái độ để người dân không hài lòng là không thể chấp nhận được.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.