Cử tri bức xúc vì nhiều đại biểu dân cử bị kỷ luật

Ngày 8-10, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM gồm ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP và bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó Chánh án TAND TP đã tiếp xúc với cử tri quận 9.

Cử tri Trương Thế Cần đề nghị cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND TP.HCM đối với ông Tất Thành Cang. Ảnh: TÁ LÂM

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Quang Nghĩa (phường Hiệp Phú) đặt câu hỏi tham nhũng còn nhức nhối, nguyên nhân tại đâu?

Ông Nghĩa cho rằng muốn hạn chế được tham nhũng, cần phải củng cố đội ngũ cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ vừa hồng vừa chuyên như lời Bác Hồ mong muốn.

Các cử tri cũng đề cập đến vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng; hình phạt nghiêm khắc với người phạm loại tội này…

Cử tri Vũ Xuân Hồng (phường Tân Phú) thì bày tỏ bức xúc với hiện tượng mua điểm, nâng điểm xảy ra ở các tỉnh phía Bắc trong kỳ thi PTTH Quốc gia vừa qua. Từ đó ông đề nghị các đại biểu Quốc hội giám sát chặt để chấn chỉnh trên phạm vi toàn quốc.

Tại cuộc tiếp xúc này, nhiều cử tri tỏ ra bức xúc với việc có nhiều đại biểu dân cử bị kỷ luật, cho thôi nhiệm vụ.

“Bầu lên làm đại biểu Quốc hội là cử tri đã chọn mặt gửi vàng, thế nhưng có những đại biểu bị kỷ luật khiến chúng tôi rất bức xúc”. Cử tri Trương Thế Cần (phường Phước Long B) nói và dẫn chứng hai đại biểu Hồ Văn Năm và Phan Thị Mỹ Thanh (Đồng Nai) cùng bị cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê nói về vụ việc ông Tất Thành Cang. Ảnh: TÁ LÂM

Ông Cần cũng đặt vấn đề ông Tất Thành Cang bị Trung ương kỷ luật cách chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Phó Bí thư Thường trực vì đã có những khuyết điểm, vi phạm rất nghiêm trọng nhưng vẫn còn là đại biểu HĐND TP.HCM.

Chia sẻ với cử tri, đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê cho hay sẽ ghi nhận toàn bộ các ý kiến của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý.

Ông cũng thông tin về trường hợp của ông Tất Thành Cang. Theo đó, ông Cang bị kỷ luật nhưng vẫn còn là Thành ủy viên và là đại biểu HĐND TP.HCM ứng cử ở đơn vị quận 10. Hiện ông Cang vẫn đang là đại biểu dân cử, đại diện cử tri TP. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm