Cử tri Đồng Nai nêu ý kiến về dự án Sân bay Long Thành

Ngày 13-10, tại Trung tâm Văn hóa xã Bình An (huyện Long Thành, Đồng Nai), ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai (đơn vị số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri, trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã đã phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đất đai, ô nhiễm môi trường, đầu tư mở rộng, nâng cấp hạ tầng giao thông….

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Long Thành. Ảnh: VH

Nhiều cử tri đã bày tỏ ý kiến xoay quanh dự án sân bay Long Thành. Đây là những vấn đề được nói nhiều lần trong những đợt tiếp xúc cử tri trước đây.

Cử tri mong Chính phủ mở rộng đối tượng được hưởng chính sách an sinh xã hội, mua nhà tái định cư, có chính sách hỗ trợ cho người lao động lớn tuổi trong vùng dự án để chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp với sức lao động.

Cử tri cũng mong mở rộng một số tuyến đường, nhằm đáp ứng lưu lượng xe sau khi Sân bay Long Thành đi vào hoạt động… Một số cử tri còn đề cập nhiều vấn đề liên quan đến công tác thanh, kiểm tra, xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm...

Ông Võ Văn Thưởng đã trân trọng cảm ơn và ghi nhận các ý kiến của cử tri liên quan đến công tác nhân sự đại hội và cho biết sẽ chuyển các ý kiến này đến lãnh đạo Đảng.

Các vấn đề liên quan đến dự án sân bay Long Thành, ông Thưởng khẳng định, đây là dự án lớn của quốc gia. Dự án sẽ tạo nên "cú hích" tăng trưởng kinh tế cho tỉnh Đồng Nai, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Trong quá trình xây dựng sẽ có nhiều khó khăn, vì quy mô lớn, đời sống người dân bị ảnh hưởng nhiều.

Ông chia sẻ những khó khăn với người dân bị di dời để thực hiện dự án và “Đề nghị người dân trong vùng dự án đồng lòng với các cấp, các ngành để dự án sớm được khởi công xây dựng theo đúng lộ trình" - ông nhấn mạnh.

Đối với các ý kiến liên quan đến ô nhiễm môi trường, hạ tầng giao thông, ông Võ Văn Thưởng đề nghị tỉnh tiếp tục xem xét, thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy