Cử tri Hà Nội kiến nghị bỏ phí đường bộ cho xe máy

Tại đây, nhiều nhiều cử tri đã đề nghị HĐND TP Hà Nội xem xét bỏ thu phí đường bộ đối với xe máy trên địa bàn vì việc thu loại phí này có nhiều bất cập, việc thu phí không thống nhất, không công bằng…

“Tại sao phí bảo trì đường bộ đối với xe máy của Hà Nội càng thu càng giảm: năm 2013 thu được 55 tỷ, đến năm 2014 còn được 36 tỷ… Chắc chắn có người đóng, người không. Người không nộp cũng không bị chế tài. Vì thế năm trước đóng, năm sau người ta không đóng nữa”, cử tri Nguyễn Quốc Khánh, phường Cửa Đông (Hoàn Kiếm) nói.

Ảnh minh họa

Nhiều cử tri khác cũng cho rằng hiện nay một chiếc xe máy đã chịu đủ thứ thuế, phí như thuế VAT khi mua xe, phí trước bạ, đăng kiểm, lệ phí cấp biển số, bảo hiểm… giờ lại “cõng” thêm phí bảo trì đường bộ thì người dân càng nặng gánh. Đồng thời mới đây, TP Đà Nẵng hiện cũng đã bỏ thu phí đường bộ đối với xe máy. Do đó cử tri đề nghị Hà Nội nên xem xét bỏ việc thu phí đường bộ đối với xe máy.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết việc thu phí bảo trì đường bộ trên địa bàn Hà Nội được giao cho UBND các quận, phường và huyện. Tuy nhiên, thẩm quyền thu và mức thu do HĐND TP quyết định. Sở GTVT sẽ tiếp thu các ý kiến của cử tri để báo cáo với UBND TP, báo cáo HĐND để có quyết định phù hợp.

Ông Thảo cho rằng kiến nghị này của cử tri là “ý kiến hay, thẳng thắn, cần chú ý, chấn chỉnh”. “Đề nghị này vừa qua cũng được HĐND TP Hà Nội bàn thảo, tranh luận. Tuy nhiên, để ra quyết định cụ thể thì cần nghiên cứu, xem xét, lấy ý kiến kỹ lưỡng", ông Thảo nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm