Cử tri mong đại biểu dấn thân sâu hơn vào đời sống của dân

Sáng 18-5, tại đơn vị bầu cử số 1, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP Thủ Đức, TP.HCM. Đây là buổi tiếp xúc trực tuyến với 1055 cử tri tại 32 điểm cầu ở các phường.

Buổi tiếp xúc được tổ chức trực tiếp tại 1 điểm thuộc UBND TP Thủ Đức và trực tuyến tại 32 điểm cầu ở các phường. Ảnh: THANH TUYỀN

Đơn vị bầu cử số 1 gồm: ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Hòa Bình; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM; ông Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM; ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM và ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Trung ương Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Các ứng viên đã trình bày chương trình hành động của mình. Cử tri bày tỏ mong muốn các ứng viên sẽ thực hiện đúng với chương trình hành động bằng các việc làm cụ thể.

Tại hội nghị, cử tri Trần Thị Chất, phường Phước Bình, bày tỏ mối quan tâm đến vấn đề quy hoạch treo trên địa bàn TP Thủ Đức hiện nay.

Theo cử tri, vấn đề quy hoạch treo làm cho người dân không phát triển được mà còn nghèo đi.

“Có những công trình bỏ hoang mấy chục năm trời là lãng phí đất đai, tài sản của toàn dân, không phát triển được kinh tế đời sống của dân”- cử tri nói.

Cử tri lấy đơn cử như dự án Bắc Rạch Chiếc đã hơn 20 năm qua nhưng vẫn không thấy tín hiện nào khả thi. Từ đó, cử tri mong các ứng viên nếu trở thành đại biểu Quốc hội thì nên quan tâm đến việc quy hoạch, có ý kiến góp ý việc đầu tư đúng trọng tâm vào các dự án.

“Dự án nào thật sự khả thi thì hãy làm, dự án không có lợi thì nên thu hồi, trả lại đất đai cho dân để người dân có cuộc sống ấm no, yên bình. Các đại biểu hãy nhìn vào cuộc sống của người dân hiện tại để có hành động cụ thể, làm sao để an dân, có kinh tế tương đối đầy đủ”- cử tri chất gửi gắm.

Cử tri nêu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Ảnh: THANH TUYỀN

Cùng quan tâm về vấn đề quy hoạch treo, cử tri Trần Quốc Phong nói hiện vấn đề quy hoạch dân cư, quy hoạch đô thị theo dạng tự phát trên địa bàn TP.HCM có rất nhiều nơi thiếu tầm nhìn, kéo theo ùn tắc giao thông, mất nhiều tiền của, công sức.

Cử tri Phong nhấn mạnh: “Các đại biểu cần phải đấu tranh, giành sự ưu tiên của mình về vấn đề quy hoạch đô thị để làm sao đô thị thông minh thật sự thông minh”.

Cử tri Phong cũng gửi gắm các ứng viên rằng, nếu trở thành đại biểu Quốc hội cần phải sát sao với đời sống của người dân hơn. Theo cử tri, đại biểu Quốc hội cần phải vi hành nhiều hơn là thông báo trước co người dân về việc các đoàn đại biểu sẽ đến và làm việc.

Cử tri Phong cho rằng, có đột xuất, bất ngờ và dấn thân sâu vào đời sống của người lao động nghèo, ở nhiều giới, nhiều tầng lớp khác nhau thì mới biết được người dân suy nghĩ gì, muốn gì; từ đó đại biểu sẽ có những góc nhìn thực tế, sát với đời sống của bà con để có những chính sách phù hợp.

Tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê đã thay mặt các ứng viên tiếp thu ý kiến góp ý của cử tri. Ông cho biết, các ý kiến góp ý của cử tri là chất liệu hết sức quý báu.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê tiếp thu ý kiến của cử tri tại hội nghị. Ảnh: THANH TUYỀN

“Các ý kiến đều có điểm chung là thể hiện mong muốn xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh, toàn vẹn lãnh thổ, cuộc sống nguồi dân ngày càng ấm no, bình an, mạnh khỏe, tươi trẻ và trường thọ. Đây là những nội dung mà từng ứng cử viên sẽ sớm thể hiện rõ giữa chương trình hành động và việc làm cụ thể, đáp ứng mong đợi của cử tri”- ông Phan Nguyễn Như Khuê nói.

Ông cũng cho rằng, cử tri có ý kiến hết sức xác đáng xoay quanh vấn đề cần xây dựng luật có chất lượng ngày càng cao, mang tính khả thi trong cuộc sống; hay ý kiến xoay quanh vấn đề quy hoạch, hạ tầng giao thông, môi trường, chính sách đất đai… đặc biệt là tâm vấn đề bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em.

Ông cũng thay mặt năm ứng viên tiếp thu ý kiến mong nhiệm kỳ Quốc hội khóa mới sẽ tiếp tục cải thiện, nâng cao chất lượng hoạt động hơn nữa, nhất là trong vấn đề chất vấn và trả lời chất vất.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê cũng cho rằng, cử tri có đề đạt chính đáng khi mong muốn đại biểu Quốc hội phải giữ gìn hình ảnh người đại biểu của nhân dân, gần gũi, thân thiện, chia sẻ và thấu hiểu về nỗi ưu tư, trăn trở, mong muốn của người dân; khát vọng chính đáng của người dân là đưa đất nước ngày càng phát triển, TP văn minh, hiện đại thì cần đến gần với cử tri, với nhân dân để lắng nghe bằng sự thân thiện, gắn bó.

Ông Khuê khẳng định dù trúng cử hay không, năm ứng cử viên sẽ hoàn thành tốt việc chuyên môn và có đóng góp trong khả năng của mình.

“Nếu trúng cử, các đại biểu chúng tôi sẽ thể hiện đúng gửi gắm, mong đợi của cử tri”- ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm