Cử tri mong muốn văn hóa từ chức được thực hiện thực chất hơn

Chiều 23-11, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP.HCM đơn vị 3 gồm ĐB Nguyễn Phước Lộc, ĐB Phan Thị Bình Thuận và ĐB Lâm Quang Đại đã tiếp xúc với cử tri quận 6 sau kỳ họp thứ 10 QH khóa XIV.

Tại đây, cử tri Phạm Văn Phi, phường 10 nhìn nhận, kỳ họp vừa qua của QH đã có nhiều vấn đề nóng mà cử tri quan tâm được đặt ra.

cu-tri-quan-6

Cử tri Phạm Văn Phi, quận 6 kiến nghị về văn hóa từ chức. Ảnh: LÊ THOA

Trong đó, có đại biểu chất vấn với Thủ tướng Chính phủ về văn hóa từ chức và được Thủ tướng trả lời là có nhưng cử tri Phi chưa thấy việc này được thực hiện thực chất, hoàn thiện và chưa thỏa mãn được người dân.

“Về văn hóa từ chức, Thủ tướng Chính Phủ nói có nhưng thực tế thực hiện thì chưa đạt” – cử tri Phi nói sau khi nêu một số vụ việc.

Về giá điện, trả lời cử tri, ĐBQH Nguyễn Phước Lộc, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, cho biết nhiều ĐBQH đã thường xuyên quan tâm, có ý kiến về việc thanh tra giá điện.

Tổ ĐBQH TP.HCM đơn vị số 3 cũng đã gửi phiếu chất vấn đối với Tổng Thanh tra Chính phủ về kết quả thanh tra giá điện.

cu-tri-quan-6

ĐBQH Nguyễn Phước Lộc trao đổi với cử tri quận 6 bên lề buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: LÊ THOA

ĐB Lộc thông tin: Sau khi có văn bản chất vấn, Tổng Thanh tra Chính phủ đã gặp trực tiếp tổ ĐB đơn vị số 3 nói là kết quả thanh tra có rồi nhưng chưa công bố, vì còn phải xem xét toàn diện vấn đề và sẽ công bố ở thời điểm thích hợp. Vì đây là vấn đề liên quan lợi ích của toàn dân.

Liên quan đến văn hóa từ chức, ĐB Nguyễn Phước lộc cũng khẳng định đây là vấn đề được nhiều ĐBQH, cán bộ, đảng viên quan tâm, mong muốn việc này được đẩy mạnh nhiều hơn trong thực tiễn.

“Việc này phải đồng bộ giữa quy định của Đảng và quy định của pháp luật, có cơ sở pháp lý để văn hóa từ chức trở thành sinh hoạt chính trị rất bình thường trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức khi thấy mình không đủ phẩm chất, tiêu chí, tiêu chuẩn giữ cương vị đó” – ĐB nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm