Cử tri quận 2 tiếp tục nêu ý kiến về dự án Thủ Thiêm

Sáng 7-5, tại Nhà thiếu nhi quận 2, tổ đại biểu Quốc hội số 7 TP.HCM, gồm nguyên Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê và Phó Chánh án TAND TP.HCM Trịnh Ngọc Thúy, đã tiếp xúc cử tri quận 2.
Buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo của các sở ngành TP.HCM và lãnh đạo quận 2.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận 2. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ngay từ 6 giờ 30, dù còn một tiếng rưỡi nữa mới đến giờ làm việc nhưng rất nhiều người dân Thủ Thiêm đã có mặt tại Nhà thiếu nhi quận 2 để chờ vào hội trường.
An ninh xung quanh khu vực được thắt chặt.

Đúng 8 giờ, buổi tiếp xúc bắt đầu. Trước khi bước vào nội dung chính, Ban Tổ chức buổi tiếp xúc đã thông báo đến cử tri quận 2 những qui định thực hiện, trong đó Ban Tổ chức đề nghị cử tri không Livestream buổi tiếp xúc ra ngoài.

Cử tri Lê Thị The đề nghị các đại biểu Quốc hội có tiếng nói đến trung ương để bảo vệ quyền lợi cho người dân Thủ Thiêm. 

Cử tri Lê Thị The phát biểu ý kiến về vấn đề Thủ Thiêm. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trong những lần trước, buổi tiếp xúc của đại biểu Quốc hội với cử tri ở quận 2 thường rất "nóng" bởi liên quan trực tiếp đến vấn đề giải quyết quyền lợi cho người dân bị di dời tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Hiện nay, Thanh tra Chính phủ đã có thông báo số 1483 vào tháng 9-2018 về kết quả kiểm tra một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Sau Thông báo số 1483, UBND TP.HCM đã tổ chức nhiều đợt tiếp xúc với các hộ dân để trao đổi về hướng giải quyết các sai phạm từ thời kỳ trước khi thực hiện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Tuy nhiên, nhiều người dân chưa đồng ý với quan điểm của Thanh tra Chính phủ xác định "chỉ 4,3 ha ở khu phố 1, phường Bình An" nằm ngoài ranh quy hoạch. Họ cho rằng phần đất tại 5 khu phố thuộc phường An Khánh, Bình An và Bình Khánh cũng nằm ngoài ranh.

Hội trường chật kín cử tri đến dự. Ảnh: HOÀNG GIANG

Gần đây nhất, Thanh tra Chính phủ báo cáo và đề xuất Thủ tướng giao cho Thanh tra Chính phủ lập đoàn thanh tra để xem xét, giải quyết những nội dung công dân đề nghị. Nội dung này liên quan đến 5 khu phố người dân cho là nằm ngoài ranh quy hoạch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy