Cử tri TP.HCM bức xúc về lời lẽ ngang ngược của ông Cảnh Sảng

Chiều 9-10, tổ đại biểu (ĐB) đơn vị 5, Đoàn ĐB Quốc hội TP.HCM gồm: ĐB Nguyễn Văn Chương, ĐB Nguyễn Đức Sáu, ĐB Trần Kim Yến đã tiếp xúc với cử tri quận Tân Bình trước kỳ họp thứ 8, QH khóa XIV.

Đại biểu Quốc hội Trần Kim Yến trao đổi với cử tri quận Tân Bình sau buổi tiếp xúc. Ảnh: LÊ THOA

Nêu ý kiến, cử tri Nguyễn Văn Trôn (phường 9) bày tỏ lo lắng về vấn đề biển Đông. “Vụ Trung Quốc đưa tàu hoạt động xâm phạm vào khu vực bãi Tư Chính của Việt Nam, đến nay đã trên ba tháng rồi mà chưa chấm dứt hành động này. Vừa rồi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố chủ quyền của họ trên biển Đông, nghe rất ngang ngược. Trong khi chủ quyền của chúng ta ở biển Đông đã được xác lập từ rất lâu, đúng luật pháp quốc tế…” - cử tri Trôn bức xúc.
Cử tri Trôn đề nghị phải quyết liệt về vấn này để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước. 
Chỉ ra mưu đồ muốn biến biển Đông thành vùng biển tranh chấp, ĐB Quốc hội Trần Kim Yến cho hay Việt Nam đã khẳng định chủ quyền của mình ở đây từ rất lâu rồi.
Bà Yến cho biết Đảng và Nhà nước đang sử dụng nhiều biện pháp đấu tranh để bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông nhưng không rơi vào mưu đồ của các nước khác. Theo bà, những năm trước khi Trung Quốc đưa giàn khoan vào vùng biển của Việt Nam, chúng ta đã đấu tranh để họ rời đi.
“Cô bác hãy cùng ủng hộ phương án, đường hướng của Đảng và Nhà nước ta trong việc bảo vệ chủ quyền trên biển bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, không để vùng biển rơi vào khu vực tranh chấp…” - ĐB Yến nói.


"Chắc chắn những con sâu sẽ bị bắt và xử lý"

Cử tri Nguyễn Thanh Bình nêu ý kiến toàn dân hằng ngày đều xem tivi, báo chí, thấy vấn đề phòng, chống tham nhũng vẫn đang kéo dài, chưa triệt để được. Ông cho rằng không nên có tư tưởng “kỷ luật hết cán bộ thì lấy ai làm việc”. Cử tri Bình đề nghị phải thay đổi hình thức xử phạt cán bộ tham nhũng mạnh tay hơn.
Cử tri Nguyễn Khắc Tiến (phường 12) bày tỏ bức xúc, lo lắng về việc các ĐB Quốc hội sai phạm, trong đó có vụ trưởng Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Đồng Nai bị kỷ luật. “Tôi buồn lắm. Chúng tôi là người bầu ra ĐB Quốc hội, nhưng bây giờ các ĐB Quốc hội lại sai phạm thì làm sao tôi yên tâm mà gửi gắm vào các đại biểu đây”.

Cử tri TP.HCM bức xúc về lời lẽ ngang ngược của ông Cảnh Sảng ảnh 2
Cử tri quận Tân Bình nêu ý kiến về vấn đề biển Đông. Ảnh: LÊ THOA

Trước lo lắng về vấn nạn tham nhũng của các cử tri, ĐB Trần Kim Yến cho hay Luật Phòng chống tham nhũng đã được ban hành, chưa kể các văn bản của Đảng đưa ra rất nhiều quy định để xử lý vấn nạn này. Trong nhiệm kỳ này, Đảng ta cũng đã xử lý nhiều cán bộ cao cấp sai phạm.  

“Khi nhắc lại việc đồng chí, đồng đội của mình có hành vi sai phạm như vậy, tôi cảm thấy rất xấu hổ” - ĐB Yến chia sẻ.

Theo ĐB Yến, việc xử lý cán bộ tham nhũng không có vùng cấm. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Trung ương, trong chín tháng đầu năm 2019, số tài sản tham nhũng được thu hồi lại là khoảng gần 31%. Chứng tỏ Đảng đã rất quyết liệt nhưng quá trình thu hồi không dễ dàng. Vì hành vi của cán bộ tham nhũng là chủ động, nên có chiêu, cách để lách.

ĐB Yến mong cơ quan MTTQ chủ trì trong việc để cử tri thực hiện quyền giám sát, nhận xét cán bộ hằng năm. Các vụ việc tham nhũng bị xử lý trong thời gian qua cũng khiến cho cán bộ biết sợ, biết rèn luyện chứ không ỷ thế lạm quyền.

“Có những con sâu làm rầu nồi canh, nhưng cũng có những người tâm huyết phục vụ nhân dân. Còn những con sâu đó chắc chắn sẽ bị bắt và xử lý” - ĐB Yến khẳng định.

ĐB Yến cũng chia sẻ: Chưa có nhiệm kỳ nào mà có nhiều ĐB Quốc hội bị kỷ luật, xóa tư cách ĐB vì đã không giữ được tư cách của mình trong quá trình làm việc, mà lợi dụng thẩm quyền được giao để làm những việc không đúng quy định. Như vụ việc trưởng Đoàn ĐB Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã được xử lý nghiêm, không dung túng. Đây là bài học cảnh tỉnh cho đội ngũ cán bộ, công chức hiện nay. Dĩ nhiên quá trình này phải làm thận trọng từng bước, sai tới đâu xử lý tới đó. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm