Cục Chống tham nhũng công bố thanh tra biệt thự Yên Bái

Ngày 27-6, tổ công tác của Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra nội dung liên quan đến thông tin về tài sản, đất đai của gia đình ông Phạm Sỹ Quý (Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái).

Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra đột xuất biệt thử khủng ở Yên Bái

Theo ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, việc thanh tra khối tài sản của gia đình ông Quý thuộc thẩm quyền của Thanh tra tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên ông Quý là em trai của Bí thư Tỉnh, nên Chủ tịch tỉnh này đã có văn bản đề nghị Chính phủ vào cuộc để đảm bảo công tâm. Chính phủ đã giao Thanh tra Chính phủ thực hiện công việc này và Cục chống tham nhũng sẽ đứng ra chủ trì thanh tra.

Đoàn thanh tra sẽ làm rõ việc quy hoạch, sử dụng đất đai, chuyển đối đất ở diện tích xây dựng các công trình của gia đình ông Quý và khối tài sản của gia đình ông Quý từ đâu mà có.
Cũng theo ông Đạt, khối tài sản đứng tên vợ Quý được xem là tài sản chung, thuộc diện bắt buộc phải kê khai tài sản. Đây cũng là nội dung quan trọng mà đoàn thanh tra sau khi làm xong sẽ có kết luận cụ thể, công khai trước dư luận.
“Đoàn thanh tra sẽ tác nghiệp độc lập, nghiêm túc với từng đầu việc, từng hồ sơ, tài liệu liên quan và không chịu bất cứ một áp lực, tác động nào và sẽ chỉ rõ các nội dung đúng hoặc chưa đúng và sẽ có kiến nghị với UBND Tỉnh xem xét, giải quyết và có biện pháp xử lý vì ông Quý là cán bộ thuộc diện quản lý của tỉnh nên lãnh đạo tỉnh này có toàn quyền quyết định.

Quyết đinh thanh tra khối tài sản gia đình Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Yên Bái

Liên quan đến vấn đề PV Lê Duy Phong của báo Giáo dục Việt Nam, tác giả của loạt bài liên quan đến biệt thự của hàng loạt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ông Đạt nói: “Có sai phạm là phải xử lý, bất cứ ai. Báo chí có sai phạm cũng phải xử lý nghiêm”.

Trước câu hỏi thời gian thanh tra trực tiếp trong vòng 15 ngày có đảm bảo hay không, ông Đạt khẳng định với hai nội dung cơ bản, đoàn thanh tra sẽ làm việc hết sức cố gắng, có thể hoàn thành tốt trong thời gian này.

Sau khi có kết luận chính thức, cơ quan chức năng sẽ công khai tất cả các nội dung. Dự kiến kết luận thanh tra sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7-2017.

Như chúng tôi đã thông tin, sau khi báo chí phản ánh về quần thể biệt thự khủng gồm nhà sàn, cầu treo, hồ nước... của gia đình ông Quý cùng những bất thường trong việc chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất cho gia đình người này, tỉnh Yên Bái đã ra quyết định thanh tra. Tuy nhiên, sau đó các đại biểu quốc hội và tỉnh Yên Bái “nhờ” thanh tra Chính phủ vào cuộc để khách quan hơn vì ong Quý là em ruột của Bí thư tỉnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm