Cục CSGT chỉ đạo không dùng ống thổi phễu để kiểm tra cồn

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, Cục CSGT Bộ Công an yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc Cục, căn cứ tình hình thực tế ở đơn vị chủ động triển khai các biện pháp phù hợp ở từng cấp độ phòng, chống dịch.

Trong đó, cán bộ chiến sỹ thuộc Cục phải khai báo y tế nếu đến, hoặc tiếp xúc với người từ vùng dịch tại Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 10-1, liên hệ với y tế địa phương để được làm xét nghiệm. 

Các đơn vị của Cục đóng quân trên địa bàn Quảng Ninh chủ động bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chính quyền địa phương.

Đặc biệt, cán bộ chiến sỹ trong quá trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm phải thực hiện theo đúng khuyến cáo của ngành y tế về phòng ngừa dịch bệnh. Khi kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn trong hơi thở phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, ngừa, quy trình thao tác sử dụng thiết bị, hướng dẫn và đề nghị người bị kiểm tra tuân thủ; không sử dụng ống phễu thổi để đo định tính, mà sử dụng ống thổi riêng cho từng người để đo định lượng.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, CBCS phải đeo khẩu trang, găng tay, bảo đảm vệ sinh, sát khuẩn thiết bị đo; mỗi ống thổi sau khi sử dụng xong phải bỏ vào túi, thùng kín đựng rác thải y tế và phối hợp với ngành y tế địa phương tiêu hủy theo quy định.

Lãnh đạo Cục CSGT cũng giao Đoàn thanh niên chủ trì, phối hợp với Hội Phụ nữ Cục bố trí đoàn viên, thanh niên, phụ nữ tổ chức kiểm soát đo thân nhiệt cho cán bộ chiến sỹ và khách đến liên hệ công tác và thực hiện sát khuẩn tại cổng ra vào trụ sở làm việc của Cục để ngăn ngừa dịch từ xa theo kế hoạch của Cục...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm