Cục CSGT đề xuất giảm tốc độ trên cây cầu lớn nhất Hà Nội

Cục CSGT (C08) vừa có đề nghị điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì – cây cầu vượt sông lớn nhất của TP Hà Nội.

Theo C08, tình hình trật tự an toàn giao thông trên cầu Thanh Trì đang có nhiều phức tạp, ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông có xu hướng tăng cả về số vụ và mức độ nghiêm trọng.

Tính từ tháng 12-2018 đến tháng 4-2020, tại đây xảy ra 33 vụ tai nạn, làm chết tám người, bị thương 14 người, trong đó 19 vụ liên quan đến làn đường hỗn hợp dành cho ô tô con và xe môtô xe máy.

Cục CSGT đề xuất giảm tốc độ tối đa cho phép đối với ô tô trên cầu Thanh Trì. Ảnh minh họa: VIETNAMMOI

Về nguyên nhân, C08 cho rằng ngoài ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện thì tổ chức giao thông tại khu vực này cũng là một yếu tố gây mất an toàn giao thông.

Cụ thể, hiện tại lưu lượng phương tiện thực tế qua cầu Thanh Trì đã lớn hơn tám lần so với thiết kế ban đầu; mặt cầu xuống cấp, xuất hiện nhiều hằn lún vệt bánh xe; vạch kẻ đường, gờ giảm tốc bị mờ, mòn, hư hỏng; hệ thống chiếu sáng chưa bảo đảm khả năng quan sát cho người điều khiển phương tiện...

Cùng với đó, việc bố trí hai làn đường dành cho xe ô tô lưu thông với tốc độ tối đa 80km/h, một làn đường dành cho ô tô con và xe mô tô lưu thông hỗn hợp với tốc độ tối đa 50km/h trên mỗi chiều là chưa phù hợp.

Chính vì vậy, C08 đề nghị Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu, điều chỉnh lại phương án tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì.

Phương án mà C08 đưa ra bao gồm việc bố trí mặt cầu thành ba làn đường dành cho xe ô tô và một làn đường dành cho xe mô tô, có dải phân cách mềm giữa làn đường dành cho xe mô tô và làn đường dành cho xe ô tô.

Đặc biệt, tốc độ tối đa cho phép trên các làn đường dành cho xe ô tô sẽ được giảm từ 80km/h xuống 60km/h, còn tốc độ tối đa cho phép trên làn đường dành cho xe máy vẫn giữ nguyên 50km/h.

C08 cũng đề xuất sơn vạch kẻ đường, lắp đặt các biển báo phân làn, tốc độ tối đa cho phép, biển cảnh báo “Đoạn đường hay xảy ra tai nạn”…

Một số giải pháp khác được đề cập như sơn phản quang hai bên thành cầu và dải phân cách cứng giữa hai chiều đường; kiểm tra, nâng cấp, khắc phục hệ thống đèn chiếu sáng, camera giám sát giao thông…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm