Cục CSGT thông tin vụ tài xế đi lùi trên cao tốc ‘có thế thân’

Chiều 16-5, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) chính thức thông tin vụ tài xế xe Innova đi lùi trên cao tốc có “thế thân” đang gây xôn xao dư luận.

Hôm 14-5, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Đội 4, C08) xử phạt một nữ tài xế có hành vi lùi xe trên cao tốc.

Theo đó, camera hành trình từ một phương tiện ghi lại hình ảnh chiếc ô tô Innova mang BKS 20A-477.xx do một nữ tài xế điều khiển đang lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Nắm thông tin, Đội 4 đã mời nữ tài xế lên làm việc và lập biên bản vi phạm đối với người này.

Đội 4 mời cả nữ tài xế vi phạm và người chứng kiến sự việc lên trụ sở làm việc

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin xử phạt được các cơ quan báo chí đăng tải, nhiều ý kiến trên mạng xã hội nói người điều khiển chiếc Innova đi lùi trên cao tốc là một nam tài xế chứ không phải nữ tài xế. Một số còn cắt ảnh từ đoạn clip, cho rằng lái xe là nam giới, đồng thời đặt nghi vấn liệu CSGT có xử phạt nhầm người, nữ tài xế chỉ là “thế thân”…?

Do có nhiều ý kiến trái chiều và để khẳng định những thông tin trên mạng xã hội là không chính xác, Đội 4 đã mời cả nữ tài xế vi phạm và người chứng kiến sự việc lên trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, anh NQH (29 tuổi, trú tại Định Hóa, Thái Nguyên), người chứng kiến hành vi vi phạm của nữ tài xế Innova, cho biết sáng 12-5 anh có điều khiển xe tải lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên.

Khoảng 8 giờ 30 cùng ngày, tại nút giao TP Sông Công, anh H. phát hiện chiếc Innova mang BKS 20A-477.xx đang đi lùi trên cao tốc. Anh H. điều khiển xe tiến sát, bấm còi để báo hiệu cho tài xế Innova không được đi lùi nữa.

Khi lại gần, anh H. thấy cửa kính bên lái của chiếc Innova mở, ngồi bên trong là một phụ nữ mặc áo đen, trên tay áo có ba vạch kẻ trắng, tóc búi cao, tay trái đeo đồng hồ…

Bức xúc trước hành vi vi phạm trên, anh H. buông lời “cô bị điên à” rồi điều khiển xe đi tiếp. Tiếp đó, anh đăng tải sự việc lên Facebook để cảnh báo người khác.

Trả lời Đội 4, anh H. nhiều lần khẳng định người điều khiển chiếc Innova đi lùi là nữ giới chứ không phải nam giới như thông tin đồn đoán trên mạng xã hội.

Về phía mình, chị VTT (36 tuổi, trú tại TP Thái Nguyên), người vi phạm, cũng nói không hiểu tại sao cộng đồng mạng lại cho rằng mình là nam giới. Chị T. cho biết mình chính là tài xế điều khiển chiếc xe tại thời điểm vi phạm, xin cam đoan và chịu trách nhiệm trước pháp luật về điều này.

“Tôi vi phạm thì đã chấp nhận nộp phạt, không hề nhờ vả gì CSGT, nhưng không ngờ sự việc bị rùm beng lên vậy. Thông tin trên mạng xã hội ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống mấy ngày hôm nay của tôi. Một người như tôi không hiểu lấy ai để thế thân hay tại sao tôi lại phải đứng ra làm thế thân cho người khác” – nữ tài xế bức xúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm