Cục CSGT thông tin vụ 'xe Lexus gắn biển 80A' ở Tân Sơn Nhất

Ngày 26-11, thông tin về “chiếc xe Lexus gắn biển số xanh 80A” ở bãi giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM, Trung tá Phạm Việt Công, Trưởng phòng Hướng dẫn, đăng ký và kiểm định phương tiện (Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết đây là biển số giả.

Chiếc xe Lexus gắn biển số xanh 80A giả tại bãi gửi xe sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Facebook

Theo Trung tá Công, chiếc xe này thuộc sở hữu của một doanh nghiệp có địa chỉ tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Trước đây, biển xanh 80A đúng là được cấp cho doanh nghiệp đó nhưng đến năm 2019 Cục CSGT đã thu hồi. “Biển số gốc đang được lưu trữ tại Cục” – Trung tá Công khẳng định.

Sau khi sự việc được báo chí và mạng xã hội đăng tải, Cục CSGT đã làm việc với chủ sở hữu chiếc xe. Tại buổi làm việc, đại diện doanh nghiệp lý giải biển số giả do tài xế tự ý gắn vào nhằm gửi xe ở bãi.

“Có thể họ (doanh nghiệp – PV) không có nhu cầu sử dụng và muốn bán xe, nhưng có lẽ chưa bán được nên họ vẫn để đó. Việc gắn biển số giả nhằm lợi dụng để gửi trong bãi, bởi khi gửi xe phải có biển số, không có biển số xe không gửi được" - Trung tá Công nhận định.

Trả lời về việc hành vi gắn biển số giả nêu trên có bị xử lý hay không, Trung tá Công cho biết đến thời điểm hiện tại thì chưa đủ căn cứ để xử phạt. Bởi theo quy định tại Nghị định 100/2019, việc sử dụng biển số giả chỉ bị phạt khi người sử dụng điều khiển xe lưu thông trên đường.

Thực tế, chiếc Lexus đã gửi tại bãi gửi xe trong suốt 4-5 tháng vừa qua, không di chuyển đi đâu. Khi làm việc với công an, chủ phương tiện cũng xuất trình đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xe, từ lúc bị thu hồi biển số đến nay xe chưa mua bán, sang tên cho ai.

“Chúng tôi đã giao cho các đơn vị chức năng trích xuất dữ liệu hình ảnh trong vòng năm tháng trở lại đây. Nếu phát hiện xe lưu thông sẽ mời chủ xe lên làm việc và xử lý ngay"- Trung tá Công khẳng định.

Vị trưởng phòng cho hay thời gian tới sẽ tiếp tục nghiên cứu để có hướng đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định xử lý đối với các trường hợp tương tự.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải hình ảnh chiếc xe Lexus mang biển số 80A-666.6X bị khóa bánh, ám bụi nằm ở tầng 3, trong bãi giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất.  Được biết, chiếc xe này đã gửi tại đây trong suốt năm tháng qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm