Cục CSGT: Xử nghiêm việc selfie trên đường ray

Ngày 30-8, Cục CSGT (C08, Bộ Công an) cho biết đơn vị này vừa ban hành văn bản đôn đốc việc xử lý hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường sắt trên địa bàn TP Hà Nội, trọng tâm là việc kiểm tra, xử lý các hàng quán ven đường sắt, làm phát sinh các điểm tụ tập đông người, chụp ảnh "tự sướng" trên đường ray...

Cục CSGT kiến nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành lang ATGT đường sắt. (Ảnh minh họa)

Theo đó, C08 đề nghị PC08 Hà Nội tham mưu, đề xuất giám đốc Công an TP chỉ đạo công an các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng đẩy mạnh công tác xử lý vi phạm, tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự, ATGT cho các đơn vị, cá nhân trên địa bàn.

Những khu vực cần đặc biệt tập trung là nơi người dân sinh sống gần với hệ thống đường sắt tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng thuộc địa bàn các phường Hàng Bông, Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm), Điện Biên Phủ (quận Ba Đình) và tuyến đường sắt các phường Khâm Thiên (quận Đống Đa), Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng). 

“Đây là những nơi thường xuyên diễn ra tình trạng du khách nước ngoài, khách du lịch tụ tập tại các khu vực này để quay phim, chụp ảnh trên đường sắt gây mất trật tự, ATGT đường sắt và ảnh hưởng xấu đến văn minh đô thị” - C08 nhận định.

Cũng theo kiến nghị của C08, công an các quận có đường sắt đi qua cần chủ động, phối hợp với các đơn vị chức năng của TP để bố trí lực lượng, thường xuyên kiểm tra, giải tỏa, xử lý vi phạm tại các khu vực trên; phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan trong ngành đường sắt để thực hiện có hiệu quả, xử lý dứt điểm các vi phạm, đảm bảo ATGT nói chung và đường sắt nói riêng.

Cục yêu cầu PC08 Hà Nội phối hợp với Sở GTVT thường xuyên kiểm tra, đôn đốc UBND các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng trong việc thực hiện Công văn 2361/VP-ĐT ngày 23-3-2019 của UBND TP về tổ chức xử lý vi phạm hành lang ATGT đường sắt trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm