Cục Hàng không nói về vụ 'soái ca' giải cứu nhân viên

Ngày 27-10, trả lời câu hỏi về việc “soái ca” giải cứu nữ nhân viên hàng không bị hành hung có phải là hành vi gây rối trật tự công cộng không?

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định: “Hành động đầu tiên của thanh niên trên đã chấm dứt việc hành hung nhân viên hàng không của ông Trần Dương Tùng nên không phải là hành vi gây rối. Nhưng khi anh Tùng ngã xuống rồi người thanh niên đó vẫn lao vào đánh tiếp là chưa hợp lý…”.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cho rằng hành vi đánh nhân viên hàng không của hai hành khách là vi phạm pháp luật.

"Chúng tôi không bao giờ ủng hộ việc gây rối tại sân bay dù bất cứ lý do gì" -lãnh đạo Cục Hàng không nhấn mạnh.

Hình ảnh cắt từ clip ghi nhận vụ việc.

Trước đó, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng không có căn cứ để xử lý cả về hành chính hoặc hình sự về hành vi gây rối trật tự công cộng đối với người đàn ông đã xông vào can thiệp khi nữ nhân viên hàng không bị đánh.

Theo luật sư Thơm, hành vi gây rối trật tự công cộng được hiểu là hành vi của người có lời nói, cử chỉ tiếp xúc với người khác ở nơi công cộng tỏ ra coi thường trật tự chung, gây mất trật tự hoặc là những hành vi càn quấy, hành hung người khác (nhưng không gây thương tích, nếu đã gây thương tích thì đó là chuyện khác), gây lộn ở nơi công viên, rạp hát, vườn hoa, quảng trường, sân bay, trụ sở cơ quan nhà nước, trường học…

Người có hành vi gây rối trật tự công cộng thực hiện với lỗi cố ý “nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó và mong muốn hậu quả xảy ra".

Xét hành vi của người đàn ông trong vụ việc này, luật sư Thơm cho rằng đây là hành vi can ngăn và ngăn chặn người đang có hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của nữ nhân viên sân bay.

Đó cũng là trách nhiệm của công dân, khi thấy bất kỳ đối tượng nào có hành vi xâm hại đến tính mạng, sức khỏe người khác một cách trái pháp luật thì đều có quyền ngăn chặn hành vi vi phạm đó.

Khi thấy nữ nhân viên sân bay bị các đối tượng đánh nơi công cộng thì người đàn ông đã xông vào ngăn chặn bằng cách đánh lại đối tượng vi phạm nhằm triệt tiêu sự nguy cấp đến tính mạng người khác.

Như đã thông tin, khoảng 14 giờ ngày 18-10 tại khu C, tầng hai-nhà ga hành khách T1, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Đội phó Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi, bị hai hành khách Trần Dương Tùng (32 tuổi, Hà Nội), Đào Vịnh Thuấn (37 tuổi, Hà Nội) nắm áo và đánh vào đầu.

Hành khách Thuấn có hành vi túm vai áo chị Quỳnh Anh. Cùng lúc này hành khách Tùng lao vào dùng chiếc bóp cầm tay loại lớn đánh mạnh nhiều cái vào đầu chị Quỳnh Anh. Thấy vậy, một thanh niên đã lao tới đánh Tùng. Vụ việc khiến chị Quỳnh Anh choáng váng, buồn nôn, phải nhập viện Xanh Pôn kiểm tra.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm