Cục Nghệ thuật Biểu diễn thua kiện Công ty Rồng Việt

Theo tòa, cuộc thi NHB Việt Nam 2013 không nằm trong danh mục mà Cục được quyền thu hồi giấy phép. Vì vậy đơn khởi kiện của Công ty Rồng Việt yêu cầu Cục trưởng Cục NTBD hủy quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi là có căn cứ, tòa chấp nhận.

Theo Công ty Rồng Việt, ngày 4-4-2013, Cục NTBD cấp giấy phép tổ chức cuộc thi NHB trong khuôn khổ Festival biển 2013 tổ chức tại Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra vào tháng 6-2013. Trong khi vòng chung kết sắp diễn ra thì ngày 1-6-2013, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD đã ra quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi.

Phía Rồng Việt còn chỉ ra rằng đến trước ngày bị thu hồi giấy phép, công ty đã chuẩn bị các bước đúng trình tự… nên không có lý do gì Cục NTBD thu hồi việc cấp phép. Chưa hết, Cục NTBD ban hành quyết định thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi không đúng quy trình, thủ tục và có biểu hiện quan liêu, cửa quyền…

Trong khi đó, phía Cục NTBD chỉ ra sáu sai phạm của Công ty Rồng Việt khi tổ chức cuộc thi như không thực hiện đúng theo đề án đã được cấp phép; hết vòng sơ kết chỉ còn 40 thí sinh thay vì 50 như đề án; không tổ chức vòng thi bán kết; nhiều thí sinh tham gia cuộc thi thiếu hồ sơ; tổ chức cuộc thi mà không thành lập ban giám khảo…

Tòa nhận định: Cuộc thi NHB Việt Nam 2013 chỉ là cuộc thi cấp vùng, không nằm trong danh mục mà Cục NTBD được quyền thu hồi giấy phép. Ngoài quy định về cấp quản lý nhà nước thì không có điều khoản nào quy định Cục NTBD có chức năng, thẩm quyền thu hồi giấy phép cuộc thi người đẹp cấp vùng. Những tài liệu, văn bản của mà Cục NTBD làm căn cứ để thu hồi giấy phép cuộc thi người đẹp cấp vùng là không có căn cứ.

Tòa tuyên chấp nhận đơn khởi kiện của Công ty Rồng Việt, buộc cục trưởng Cục NTBD thu hồi quyết định ngày 1-6 về việc thu hồi giấy phép tổ chức cuộc thi NHB Việt Nam 2013.

XUÂN PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.