Cục phó C50 chết ảnh hưởng việc điều tra vụ án đánh bạc

Đầu giờ chiều 4-5, liên quan việc Đại tá Võ Tuấn Dũng, Cục phó Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) tử vong tại trụ sở làm việc, một nguồn tin có thẩm quyền thuộc cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ cho hay: Việc này sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều tra đối với vụ án đánh bạc ngàn tỉ do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương tổ chức.

Ông Nguyễn Thanh Hóa và Phan Sào Nam trong đường dây đánh bạc ngàn tỉ

Theo nguồn tin này, ông Dũng được xác định là người có liên quan đến đường dây đánh bạc công nghệ cao nói trên. Vì vậy, cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ đã trực tiếp xuống Hà Nội để gặp và làm việc với cục phó C50.

Cũng theo nguồn tin này, buổi làm việc gần đây nhất là vào ngày 3-5.

Tại buổi làm việc, ông Dũng được đánh giá là có tinh thần tốt, không có biểu hiện gì bất thường. Nội dung cụ thể của buổi làm việc không được tiết lộ.

Trả lời câu hỏi việc ông Dũng đột ngột tử vong có ảnh hưởng gì đến quá trình tố tụng trong vụ án không, nguồn tin khẳng định: “Đương nhiên là có những ảnh hưởng nhất định, làm sao có chuyện không ảnh hưởng gì!”. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng chi tiết ra sao thì vị này từ chối cung cấp.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với báo chí, Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, cho hay Đại tá Võ Tuấn Dũng bị đột tử trong phòng làm việc chứ không phải là treo cổ.

“Thông tin chính thức sẽ được cung cấp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát” – Trung tướng Lộc nói với PV.

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Công an vẫn chưa phát đi thông tin chính thức nào về vụ việc trên.

Liên quan đến đường dây đánh bạc ngàn tỉ, tính đến nay, cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố tổng cộng 87 bị can về các tội: lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; tổ chức đánh bạc; đánh bạc; mua bán hóa đơn trái phép; rửa tiền và sử dụng mạng Internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trong số này có hai cựu sĩ quan cao cấp của ngành công an đã bị khởi tố, bắt giam để điều tra về đường dây đánh bạc xuyên quốc gia. Đó là ông Phan Văn Vĩnh (cựu tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) và thuộc cấp là ông Nguyễn Thanh Hóa (cựu cục trưởng C50, Bộ Công an).

Tài liệu của cơ quan điều tra cũng cho thấy đã có gần 43 triệu tài khoản người chơi thực trên hệ thống Rikvip/Tip.club (nếu trung bình một con bạc có ba tài khoản thì tổng số tương đương trên 14 triệu con bạc) tham gia vào đường dây của Dương và Nam.

Tổng số tiền đánh bạc nạp qua các cổng thanh toán là hơn 9.500 tỉ đồng. Trong số này, các doanh nghiệp viễn thông hưởng khoảng 1.402 tỉ đồng (tương đương 16% tổng giá trị thẻ viễn thông); doanh nghiệp trung gian thanh toán hưởng khoảng 258,4 tỉ đồng (riêng GTS hưởng khoảng 217,8 tỉ đồng); nhóm Dương hưởng khoảng 1.600 tỉ đồng; nhóm Nam và Hoàng Thành Trung hưởng khoảng 1.850 tỉ đồng; 2.645 tỉ đồng trả thưởng cho con bạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm