Cục Thuế TP.HCM phát động thi đua thu thuế

Theo đó, nợ thuế có khả năng thu đến ngày 31-3-2018 phải giảm 20% so với số nợ ngày 31-12-2017. Trong số đó riêng trong tháng 1, các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Thuế phải thu ngân sách đạt ít nhất 11% dự toán pháp lệnh, thu đạt 100% thuế môn bài và thực hiện đạt ít nhất 7% kế hoạch thanh tra, kiểm tra năm 2018 về số lượng hồ sơ, số thuế truy thu và phạt.

Để hoàn thành các mục tiêu trên, Cục Thuế phấn đấu đến ngày 31-12-2018 đôn đốc thu hồi kịp thời tiền thuế, tiền phạt qua thanh tra, kiểm tra vào ngân sách đạt ít nhất 80%; đảm bảo 100% cuộc thanh tra, kiểm tra thực hiện đúng quy trình. Ngoài ra, trong năm 2018 Cục Thuế sẽ phối hợp với Sở Tư pháp quản lý thuế của văn phòng công chứng, phối hợp với cơ quan hải quan, quản lý thị trường thực hiện chống thất thu qua chuyển nhượng giá, giao dịch đáng ngờ... Đồng thời phối hợp với Sở Y tế TP.HCM quản lý kê khai thuế với các nhà thuốc để quản lý chất lượng thuốc và hoạt động kê khai thuế của các nhà thuốc; quản lý các khoản thu từ đất và mua bán bất động sản...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.