Cùng tuần hành phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam

Hòa trong dòng người tuần hành, bà Nguyễn Thị Huần, cựu thanh niên xung phong đến từ Vĩnh Phúc giương cao khẩu hiệu yêu cầu TQ rút ngay giàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam. “Mọi sự chịu đựng đều có giới hạn, khi đất nước lâm nguy, mỗi người dân đều không thể đứng nhìn” - bà Huần nói.

Tại TP Huế, hàng trăm nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ và người dân Huế đã tuần hành ôn hòa trên đường Lê Lợi để phản đối, lên án hành vi ngang ngược xâm phạm chủ quyền Việt Nam của TQ. Tham gia cùng đoàn tuần hành, nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân cho biết: “Hành vi đưa giàn khoan HD-981 của TQ vào vùng biển nước ta là xâm phạm chủ quyền của Việt Nam một cách ngang ngược, ngạo mạn và xảo trá. Vì vậy, chúng tôi những người dân Huế nói riêng và người Việt nói chung lên án hành vi của TQ và yêu cầu TQ phải rút ngay giàn khoan HD-981…”.

Tại TP Đà Nẵng, từ sáng sớm, người dân đã tập trung trước cổng Tượng đài 2-9 để phản đối TQ. Đoàn người đã xếp hàng vào thắp hương cho các anh hùng liệt sĩ, sau đó xuống đường giương cao các khẩu hiệu như: “TQ rút ngay giàn khoan khỏi Việt Nam”, “Phản đối TQ xâm phạm chủ quyền Việt Nam”…

Tại Quảng Nam, hàng trăm ngư dân thuộc các nghiệp đoàn nghề cá và nhân dân các xã vùng biển của huyện Thăng Bình đã tề tựu về UBND xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam để tham dự buổi mít-tinh phản đối hành động đặt giàn khoan trái phép của TQ trên vùng biển của Việt Nam. Bà con ngư dân giương cao biểu ngữ “Việt Nam quyết giữ vững chủ quyền biển, đảo”.

NHÓM PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm