Cuộc sơ tán dân tránh bão số 6 lớn nhất ở Phú Yên

Chiều 9-11, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, trực tiếp đi kiểm tra việc sơ tán người, triển khai các biện pháp ứng phó bão số 6 tại các vùng ven biển thị xã Sông Cầu. Đây là vùng nuôi thủy sản lớn nhất tỉnh Phú Yên và đã bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 5 vừa qua.

Người dân thôn Hòa An, xã Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) đưa thuyền thúng đi tránh bão. Ảnh: TẤN LỘC

Tại khu vực ven biển thôn An Hòa, xã Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu, sóng lớn, triều cường đã liên tục tấn công vào các khu dân cư.

Trong ngày 9-11, sóng lớn bất ngờ dâng cao, khoét sâu vào tận chân móng nhiều căn nhà, hất văng hàng chục chiếc thuyền thúng lên bờ, cuốn phăng nhiều đồ đạc ra biển.

Nhiều người dân lo lắng bởi bão chưa vào nhưng nhiều căn nhà đã bị sóng đánh sập, tốc mái. Người dân tất bật giúp nhau đưa đồ đạc, vật dụng đi nơi khác tránh bão. “Nhiều gia đình đang chạy tìm chỗ tránh bão bởi nhà cửa đã bị hư hỏng, nếu bão vào chắc chắn sẽ bị sập. Nhà tôi có bốn người đang đến ở nhờ nhà người thân” - ông Bùi Văn Quang (thôn An Hòa, xã Xuân Hòa) nói.

Ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên (bìa trái), trao đổi với người dân xã Xuân Hòa, thị xã Sông Cầu đang đưa đồ đạc đi tránh bão. Ảnh: TẤN LỘC

Theo ông Lê Xuân Hiền, Chủ tịch UBND xã Xuân Hòa, chính quyền địa phương đã huy động hơn 100 người đắp hơn 1.000 bao cát làm kè tạm bảo vệ chân móng các căn nhà. Ngay trong ngày 9-11, chính quyền đã hỗ trợ sơ tán hơn 20 hộ gia đình ven biển đi tránh bão. Trong sáng 10-11, địa phương sẽ sơ tán hơn 300 gia đình đến nơi an toàn.

Người dân thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa (Phú Yên) chằng chống nhà cửa trước bão số 6. Ảnh: T.TUẤN

Trao đổi với PLO khi đang đi kiểm tra việc sơ tán người tránh bão, phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho hay tỉnh này đang tiến hành sơ tán hơn 10.000 hộ gia đình với trên 36.000 người đi tránh bão. Trong đó, nhiều nhất là những người sinh sống, làm việc trên các lồng bè nuôi thủy sản trên biển; còn lại là ở các vùng xung yếu, nguy hiểm.

Việc sơ tán dân sẽ hoàn tất trước 12 giờ ngày 10-11. Đây là cuộc sơ tán dân lớn nhất trong nhiều năm gần đây của tỉnh Phú Yên để ứng phó với cơn bão mạnh dự báo đổ bộ vào tỉnh này.

"Chúng tôi lo nhất là tâm lý chủ quan của người dân. Do đó, UBND tỉnh chỉ đạo tất cả các địa phương đều phải quyết liệt triển khai các phương án bảo vệ dân an toàn nhất có thể trước cơn bão. Quan điểm của tỉnh trong ứng phó với cơn bão là chuẩn bị tối đa để nếu xảy ra thiệt hại thì tối thiểu” - ông Trần Hữu Thế nói.

Một số hình ảnh chuẩn bị ứng phó với bão số 6 ở Phú Yên:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.