Cuối tuần này, 50 ứng viên công bố chương trình hành động

Chiều nay (4-5) ông Nguyễn Văn Chức, Trưởng ban Dân chủ và Pháp luật UBMTTQ TP Hà Nội, cho biết trong tuần này Hà Nội sẽ tiến hành các hội nghị vận động cử tri để cho 50 ứng cử viên ĐBQH khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021 trình bày các chương trình hành động của mình trước các cử tri.

"Tại mỗi hội nghị, mỗi ứng cử viên sẽ có thời gian 10 phút để trình bày khái quát chương trình hành động của mình nếu trúng cử ĐBQH trước các cử tri.

Sau đó cử tri sẽ đặt câu hỏi, nêu ý kiến để các ứng cử viên trả lời, giải thích thêm về chương trình hành động này” - ông Chức nói.

Ông Chức cho biết thêm về phương thức vận động bầu cử, các ứng cử viên phải tuân thủ theo Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND.

Lịch trình bầu cử Quốc hội. Theo ĐCSVN

Hiện tới thời điểm này, MTTQ TP Hà Nội chỉ áp dụng duy nhất hình thức vận động bầu cử là tổ chức hội nghị. Nếu ứng cử viên nào thực hiện hình thức vận động khác sẽ phải thống nhất trước với MTTQ TP.

Theo lịch, từ ngày 6 đến 14-5, Hà Nội sẽ tổ chức 30 hội nghị vận động cộng cử tri.

Như vậy, trong 10 đơn vị bầu cử của Hà Nội, mỗi đơn vị sẽ tổ chức 2-4 hội nghị vận động cử tri tuỳ theo địa bàn.

Cũng theo lịch trên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ứng cử ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 1, sẽ tiến hành vận động cử tri tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ trong các ngày 6 và 7-5.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, ứng cử ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 8 sẽ tiến hành vận động bầu cử tại thị xã Sơn Tây và các huyện Thạch Thất, Ba Vì, Phúc Thọ trong các ngày từ 9 đến 14-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm