Cựu bí thư tỉnh nói về tin người tên Út ủng hộ xây phủ thờ

Thời gian gần đây, dư luận ở Sóc Trăng và một số nơi xôn xao khi thấy tấm biển với dòng chữ “Đinh Ngọc Út, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) ủng hộ 5 tỷ đồng” tại phủ thờ Huỳnh Phủ Đường (tọa lạc ở xã Ba Trinh, huyện Kế Sách). Nhiều người dân bày tỏ nghi vấn số tiền 5 tỉ đồng này là của cá nhân hay là tiền của công ty.

Tấm biển với dòng chữ “Đinh Ngọc Út, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) ủng hộ 5 tỷ đồng” tại Huỳnh Phủ Đường.

Sáng 3-1, trao đổi với PV qua điện thoại, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc xác nhận phủ thờ này là sở hữu của ông. Ông Chắc cho biết số tiền 5 tỉ đồng xây dựng công trình này là ông “xin” của một người tên Út là đồng chí, đồng đội khi xưa. “Hồi trước nó (Út - PV) là bộ đội, tôi cũng bộ đội, là đồng chí đồng đội nên tôi xin tiền nó cho nên tôi xây, khi nào nó đòi tôi trả chứ đâu liên quan gì nó đâu” - ông Chắc nói.

Cũng theo cựu bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, lúc trước ông có ngỏ ý xin tiền ông Út để xây phủ thờ, tuy nhiên người này khẳng định sẽ cho khi nào ông Chắc về hưu. “Tôi về hưu năm 2015, đến năm 2016 tôi xin thì nó cho tôi xây” - ông Chắc thông tin.

Trả lời câu hỏi Đinh Ngọc Út có phải là Đinh Ngọc Hệ hay còn gọi là Út "trọc" hay không, ông Chắc khẳng định là không biết. Vì trước giờ ông gặp chỉ kêu bằng Út và ông khẳng định: Trong miền Nam này người ta chỉ kêu bằng Út. “Tên Hệ hay tên Út "trọc" gì đó là tên cúng cơm hay biệt danh gì tôi không biết, trước giờ tôi kêu bằng Út thôi” - ông Chắc cho hay.

Phủ thờ Huỳnh Phủ Đường ở xã Ba Trinh, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Trước đó, thông tin với báo chí, ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng, khẳng định ông không có mối quan hệ quen biết với Út "trọc". Về chuyện phủ thờ họ Huỳnh ở Kế Sách, ông Sum cho biết: Có thể đó là bạn bè của anh ruột ông (ông Huỳnh Minh Chắc).

Út "trọc" là biệt danh của cựu thượng tá Đinh Ngọc Hệ, nguyên phó tổng giám đốc Tổng Công ty Thái Sơn (Bộ Quốc phòng), bị cơ quan điều tra hình sự (Bộ Quốc phòng) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam vào ngày 3-12-2017 về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo khoản 3 Điều 281 Bộ luật Hình sự năm 1999. Ngoài ra, ông Hệ còn bị điều tra về tội về sử dụng giấy tờ giả của cơ quan tổ chức. Ông Đinh Ngọc Hệ bị tuyên phạt 12 năm tù cho hai tội danh trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm