Cựu giám đốc bệnh viện Tâm thần Tiền Giang bật khóc tại tòa

Sáng nay (18-3), TAND tỉnh Tiền Giang đưa vụ án nguyên giám đốc bệnh viện Tâm thần Tiền Giang và kế toán tham ô hơn 3 tỉ 140 triệu đồng ra xét xử. Dự kiến tòa sẽ xử kéo dài hai ngày.

 Các bị cáo trước vành móng ngựa. Ảnh: H.Nam

Bị cáo Trần Thị Thật (nguyên giám đốc bệnh viện) và Tô Văn Dũng (kế toán) bị truy tố tội tham ô tài sản tại Điểm A Khoản 4 Điều 278 có khung hình phạt lên tới tử hình. Ngoài ra, còn có bị cáo Nguyễn Văn Lĩnh (kế toán) cũng bị truy tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

 Bác sĩ Trần Thị Thật lúc bị bắt . Ảnh: TTO

Theo cáo trạng, Dũng là kế toán của nhà thuốc bệnh viện Tâm Thần Tiền Giang. Từ ngày 26-3-2010 đến 29-6-2011, bà Thật chỉ đạo cho Dũng mượn năm tài khoản của người quen ở TP.HCM để lập nhiều quỹ nhiệm chi khống với danh nghĩa chuyển trả tiền mua thuốc của bệnh viện. Mỗi lần ngân hàng chuyển tiền vào tài khoản, Dũng thông báo cho những chủ tài khoản trên để rút tiền. Sau đó, mỗi tuần bị cáo lên TP.HCM nhận tiền đem về chia cho Thật. Tổng số tiền mà các bị cáo chiếm đoạt trên 3 tỉ 140 triệu đồng

 Bà Thật tại tòa với dáng vẻ mệt mỏi. Ảnh: H.Nam

Riêng bị cáo Lĩnh mặc dù không biết hành vi chiếm đoạt tiền của bị cáo Thật và Dũng nhưng do đã ký 54 quỹ nhiệm chi, gây thiệt hại hơn 3 tỉ đồng nên phải chịu trách nhiệm.

Trong vụ án này còn có một kế toán khác đã ký hai giấy nhiệm chi, gây thiệt hại hơn 48 triệu đồng và đã bị xử phạt hành chính.

Lãnh đạo bệnh viện Tâm thần Tiền Giang có mặt tại phiên tòa từ rất sớm. Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM bác sĩ Lê Duy Biên (giám đốc bệnh viện) cho biết: “Tôi không mong muốn tòa phải phạt nặng ai cả. Những người khác phạm tội thì tôi không nói gì. Nhưng trong vụ án này rất tội nghiệp cho anh Lĩnh vì với vai trò là kế toán nên ký giấy tờ cũng không biết lại gây thiệt hại lớn như vậy. Cho tới ngày hôm qua Lĩnh vẫn đi làm ở bệnh viện bình thường”. 

 Lãnh đạo bệnh viện có mặt từ rất sớm. Ảnh: H.Nam

Tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện cũng gửi đơn xin cho bị cáo Lĩnh được miễn trách nhiệm hình sự vì Lĩnh đã phát hiện sai phạm, hợp tác với cơ quan điều tra, không tham gia cùng Thật và Dũng chiếm đoạt tiền.

 Lá đơn của tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện. Ảnh: H.Nam

Lúc 9 giờ 10 phút, thư ký thông báo phiên tòa sẽ hoãn, dời ngày xử đến 31-3 vì bị cáo Thật có biểu hiện sức khỏe yếu, bà Thật có tiền sử bệnh cao huyết áp. 

 Bị cáo Thật bật khóc tại tòa. Ảnh: H.Nam

Cựu giám đốc bệnh viện Tâm thần Tiền Giang bật khóc tại tòa ảnh 7
Lực lượng  công an đến đưa bà Thật ròi khỏi tòa. Ảnh: H.Nam

NGÂN NGA- HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm