Cựu phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa xin chuyển công tác là phù hợp

Chiều 31-12, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức họp thông tin về tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Thanh Hóa năm 2019. Tại buổi họp báo nhiều phóng viên đặt câu hỏi xoay quanh vấn đề về liên quan việc cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Ngô Văn Tuấn lại vừa có đơn xin chuyển công tác.

Cụ thể, ông Tuấn đề đạt nguyện vọng xin chuyển từ vị trí tổ trưởng tổ giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở (là chuyên viên của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa) về Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Trả lời liên quan đến nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Nguyễn Đình Xứng thông tin: “Trong hai năm qua, ông Tuấn là thường trực ban của Ban chỉ đạo quy hoạch phát triển đô thị và nhà ở. Trong hai năm qua, ông Tuấn có tham gia vào công tác quy hoạch xây dựng phát triển đô thị. Tuy nhiên, đối với những quy hoạch chung phát triển đô thị cần thiết thì ông Tuấn sẽ tham gia làm quy hoạch".

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ông Nguyễn Đình Xứng tại buổi họp báo trả lời xung quanh các nội dung phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Đ.TRUNG

“Vừa qua, ông Tuấn có đơn đề bạt xin chuyển công tác báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa. Về việc này là phù hợp với nguyện vọng của ông Tuấn. Còn việc xem xét, xử lý thế nào thì tỉnh sẽ xem xét để vừa đảm bảo quyền lợi của ông Tuấn, vừa đảm bảo quy định của Đảng và các quy định của pháp luật” - ông Xứng khẳng định.

Mới đây, ngày 26-12, cựu phó chủ tịch tỉnh Thanh Hóa vừa có đơn đề đạt nguyện vọng gửi tới Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan xin chuyển công tác khác. Trong đơn, ông Tuấn xin được bố trí về làm công việc mới ở Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, tháng 3-2019, cơ quan có thẩm quyền đã bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng Sở Xây dựng Thanh Hóa đối với ông Tuấn. Tuy nhiên, đến ngày 2-4, ông Tuấn viết đơn xin thôi chức vụ này và xin chuyển công tác về lại Ban Chỉ đạo và quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở của tỉnh để yên tâm công tác. 

Ông Ngô Văn Tuấn tại thời điểm còn giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. 

NhưPLOđưa tin, chiều 16-12-2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố các vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn và đề nghị thi hành kỷ luật mức nghiêm khắc.

Ngày 17-12-2017, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách hết tất cả chức vụ trong Đảng vì có các vi phạm liên quan.

Từ tháng 10-2010 đến tháng 11-2015, ông Ngô Văn Tuấn trên cương vị là bí thư Đảng ủy, giám đốc Sở Xây dựng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ; quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm