Cứu sống 4 thuyền viên trên tàu cá bị chìm

Theo tin ban đầu, vào khoảng 4 giờ ngày 27-11, tàu cá mang số hiệu BTh 872 TS, trên tàu có năm thuyền viên bị chìm tại vùng biển Bình Thuận. Trong năm thuyền viên bị nạn có bốn người được một tàu cá hoạt động gần đó cứu vớt an toàn, riêng một thuyền viên đã tử vong sau khi được vớt. Hiện tàu cá này đang đưa bốn thuyền viên cùng thi thể nạn nhân xấu số về đảo Phú Quý, Bình Thuận. Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận đề nghị các đơn vị liên quan tiếp nhận các thuyền viên bị nạn, đồng thời làm rõ nguyên nhân tàu cá BTh 872 TS bị chìm, báo cáo UBND tỉnh Bình Thuận.

• Tối 27-11, ông Trương Minh Tuấn, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị đã kịp cứu 11 người trên tàu Thuận Phát 08 bị chìm trên biển. Tàu Thuận Phát thuộc Công ty CP Vận tải biển Thuận Phát, chở 11 người và 3.100 tấn gạo từ Đồng Tháp đi Hải Phòng. Chiều 26-11, tàu đi trên vùng biển cách Vũng Áng, Hà Tĩnh khoảng 48 hải lý thì bị hỏng máy, trôi tự do.

Nhận được tín hiệu kêu cứu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều hai tàu và lực lượng cảnh sát biển cũng cử tàu CSB 2006 phối hợp tìm kiếm nhưng không tìm thấy. Đến chiều 27-11, tàu Sin Ocearn Hope (quốc tịch Hong Kong) phát hiện 11 người của tàu Thuận Phát 08 tại vùng biển Quảng Bình - Hà Tĩnh. Ngay sau đó, tàu CSB 2006 đã tới cứu và đưa 11 người về cảng Hòn La (Quảng Bình).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm