Cứu thành công 6 thuyền viên bị lật tàu trên biển

Ngày 1-11, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh phối hợp với lực lượng của Hải đội 2 - BĐBP tỉnh vừa cứu hộ được tàu cá bị lật và đưa sáu thuyền viên vào bờ an toàn.

Theo đó, vào lúc 6 giờ sáng nay, trong lúc đưa tàu vào bờ neo đậu, tàu cá́ mang số hiệu QB 987.50-TS của ông Nguyễn Tiến Dũng (trú tại phường Quảng Phúc, thị xã Ba Đồn) đã bị mắc cạn và lật tại cửa Gianh, trên tàu có thuyền viên.

Do mưa to gió lớn tàu cá mang số hiệu QB 987.50 –TS bị mắc cạn, lật tại cửa Gianh.
Do mưa to gió lớn tàu cá mang số hiệu QB 987.50-TS bị mắc cạn, lật tại cửa Gianh.

Nhận được tin báo, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh đã trình báo sự việc lên Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đề nghị hỗ trợ. Đến 9 giờ 30 lực lượng Hải đội 2 - BĐBP đã đến tiếp cận tàu cá và đưa tất cả sáu thuyền viên vào bờ an toàn.

Được biết khi gặp phải mưa to, nước tràn vào khoang nhưng chủ tàu tiếp tục di chuyển vào bờ để tránh thiệt hại. Khi tiến vào bờ ở thôn Tân Mỹ thì tàu mắc cạn rồi bị lật tại cửa Gianh, chủ tàu liền gọi về cho vợ gọi người cứu giúp.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, đến 6 giờ sáng hôm nay còn 138 phương tiện/1.163 lao động đang hoạt động trên biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm