Đã báo cáo vụ bổ nhiệm Vụ phó Vũ Minh Hoàng ​

Cùng với trường hợp ông Vũ Minh Hoàng, báo cáo cũng đề cập một số trường hợp khác, trong đó có Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế Nguyễn Tiến Khoa hiện đã chuyển về làm thư ký cho ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (nguyên Bí thư Thành ủy Cần Thơ giai đoạn 2011-2015).

Lãnh đạo UBND TP Cần Thơ trao quyết định bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng sau khi tiếp nhận về từ Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ. (Ảnh cắt clip THCT)

PV Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ qua điện thoại để hỏi ông Sơn Minh Thắng về thông tin này và được ông Thắng khẳng định đã báo cáo, tuy nhiên ông Thắng cho biết mọi việc phải chờ ý kiến chỉ đạo của trưởng ban. Khi PV đề nghị báo chí có thể nắm sơ bộ nội dung báo cáo này và qua rà soát có phát hiện sai sót gì không thì ông Sơn Minh Thắng cho biết: “Không được. Chuyện đó trả lời sau và khi có kết quả sẽ thông tin đến các bạn. Đã báo cáo về trung ương và hiện không nói ở đây được”.

Trước đó, Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đã chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra để rà soát quy trình tiếp nhận, cất nhắc bổ nhiệm và điều chuyển đối với Vụ phó Vũ Minh Hoàng cũng như một số trường hợp khác mà báo chí phản ánh là quá nhanh. Thời hạn kiểm tra rà soát là bảy ngày, bắt đầu từ 12-12.

Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, nơi vừa qua báo chí phản ánh có một số trường hợp tuyển dụng, bổ nhiệm nhanh so với bình thường.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng, 26 tuổi, công tác trong khoảng 15 tháng (từ tháng 8-2014 đến tháng 1-2016) được đề bạt phó vụ trưởng Vụ Kinh tế, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ là nhanh.

Tương tự là trường hợp ông Nguyễn Tiến Khoa, cách nay ba năm là chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Xây dựng 8 Thăng Long - Tổng Công ty Thăng Long, có trụ sở tại Hà Nội về Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và trong thời gian 20 tháng kể từ khi được tuyển dụng lần lượt bổ nhiệm hàng loạt chức vụ, trong đó có chức phó vụ trưởng Vụ Kinh tế. Ngoài ra, báo chí cũng đặt vấn đề về một số trường hợp bổ nhiệm và đề bạt khác chưa đảm bảo tiêu chuẩn tại cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm