Đã có 1.290 lao động làm việc tại Lybia về Việt Nam an toàn

Cụ thể có 89 lao động Việt Nam từ Lybia về nước an toàn. Đây là những người vừa rời khỏi vùng chiến sự Tripoli, Lybia. Trước đó đầu năm 2013, nhóm lao động này sang Lybia làm việc qua các doanh nghiệp Việt Nam là Việt Nhật, VTC Corp, Vinaconexmec và Sona.

Ngoài ra có 38 người khác chia thành 2 nhóm đã rời Lybia và đang trên đường đến Tunisia và Ai Cập để về nước. Dự kiến những lao động này sẽ về đến Việt Nam trong ngày mai 18-8.

Cục phân tích, do lao động Việt Nam làm việc tại các công trường ở Lybia theo các nhóm nhỏ, phân bố rải rác trên địa bàn rộng nên việc hỗ trợ tổ chức cho họ di tản ra biên giới các nước láng giềng để quá cảnh về nước gặp rất nhiều khó khăn. 

Mặt khác đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH và Đại sứ quán Việt Nam tại Lybia và các nước lân cận đang nỗ lực nên không tập trung đông, theo đó lao động tại Lybia về nước trong những ngày tới sẽ không tập trung được số lượng lớn như vài ngày trước đây.

Tính đến nay đã có 1.290 lao động về nước an toàn, dự kiến trong vòng 2 tuần tới, những lao động còn lại sẽ tiếp tục về nước trên các chuyến bay thương mại của nhiều hãng hàng không khác nhau.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm