VỤ CHÁY HÀNG CHỤC KI-ỐT Ở HẬU GIANG

Đã hỗ trợ bước đầu cho các hộ kinh doanh

“Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện đã thống nhất mức hỗ trợ 6 triệu đồng đối với hộ có ki-ốt bị cháy và 1 triệu đồng đối với hộ có ki-ốt bị ảnh hưởng cháy một phần. Trong ngày 2-5, 10 hộ nằm trong diện hỗ trợ 1 triệu đồng đã nhận đủ số tiền, 35 hộ có mức hỗ trợ 6 triệu đồng đã nhận tạm ứng 4 triệu đồng/hộ để giải quyết khó khăn trước mắt”.

Đã hỗ trợ bước đầu cho các hộ kinh doanh ảnh 1

Các hộ kinh doanh sẽ không được buôn bán lại ở khu vực vừa bị cháy. Ảnh: GIA TUỆ

Theo ông Thắng, cơ quan chức năng đang tiếp tục thống kê thiệt hại. Riêng những hộ có nhu cầu buôn bán trở lại, huyện đã hướng dẫn bà con làm đơn gửi UBND thị trấn Ngã Sáu để xem xét bố trí vào nhà lồng chợ. “Khu vực vừa xảy ra cháy là chợ tự phát đã có quy hoạch mở rộng chợ Ngã Sáu giai đoạn 2. Vì vậy, huyện sẽ không giải quyết cho bà con buôn bán trở lại ngay chỗ cũ” - ông Thắng cho biết.

Như tin đã đưa, khoảng 3 giờ sáng 1-5, tại khu vực chợ Ngã Sáu (thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, Hậu Giang) đã xảy ra một vụ cháy lớn khiến 36 ki-ốt, cửa hàng kinh doanh vải, giày dép, phân bón… bị thiêu rụi; 10 ki-ốt, cửa hàng khác bị cháy một phần. Ước tính thiệt hại trên 3 tỉ đồng.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm