Đà Nẵng bàn giao 7 người Trung Quốc cho Quảng Ngãi cách ly

Tối 16-5, ông Nguyễn Phúc Bảo Nam, Chủ tịch phường Nam Dương (quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết, phường phối hợp với các đơn vị liên quan ở Đà Nẵng đã bàn giao 7 chuyên gia người Trung Quốc cho lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi. Việc bàn giao này được thực hiện đúng quy trình chống dịch tại một khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh.

Những người Trung Quốc đang đưa hành lý lên xe để đến Quảng Ngãi. Ảnh: HẢI HIẾU

Trước đó, ngày 14-5, 7 người Trung Quốc đến đăng ký lưu trú tại khách sạn trên thì bị lực lượng chức năng phường Nam Dương phát hiện lưu trú không đúng quy định phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, những người Trung Quốc này nhập cảnh vào Việt Nam theo diện chuyên gia để làm việc cho một công ty nằm trong khu công Nghiệp Việt Nam – Singapore (huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi). Họ đã được cách ly tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) 21 ngày (từ ngày 23-4 đến ngày 14-5) theo quy định.

Tuy nhiên, những người Trung Quốc đã đăng ký lịch trình bay cụ thể từ Hà Nội vào Đà Nẵng, và cách ly, theo dõi tại nhà thêm 7 ngày tại Quảng Ngãi. Do công ty với lực lượng chức năng Quảng Ngãi không thống nhất được việc cho về cách ly như lịch trình nên những người này bị kẹt sau khi xuống sân bay Đà Nẵng.

Họ tìm cách xin lưu trú tạm tại khách sạn trên nhưng đã vi phạm quy định về phòng chống dịch. Công an quận Hải Châu đã ra quyết định xử phạt mỗi trường hợp 7,5 triệu đồng về vi phạm quy định về phòng chống dịch.

Những người Trung Quốc này đã được xét nghiệm COVID-19 tại Đà Nẵng và có kết quả âm tính với virus SAR-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy