Đà Nẵng: Bản lĩnh, vượt khó vươn lên

Trong ngày 21-10, Đại hội (ĐH) đại biểu Đảng bộ các tỉnh Quảng Ngãi, Ninh Bình và TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025 đã khai mạc.

Đà Nẵng: Nhìn thẳng sự thật để khắc phục

Phát biểu khai mạc tại ĐH đại biểu Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXII, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết nhiệm kỳ qua, TP Đà Nẵng đối diện với rất nhiều khó khăn, thử thách, nhất là phải tập trung khắc phục, xử lý những sai phạm, khuyết điểm theo các kết luận của trung ương.

Tuy nhiên, theo ông Nghĩa, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, tập trung thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu chỉ đạo ĐH, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đánh giá thời gian qua, TP Đà Nẵng đối diện với các khó khăn, khuyết điểm về tổ chức, con người và đại dịch COVID-19. Trước tình hình đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đã phát huy cao bản lĩnh, sự sáng tạo và quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa nỗ lực duy trì, sớm khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống nhân dân.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, dù có những vi phạm, khuyết điểm đến mức trung ương phải thi hành kỷ luật nhưng với tinh thần cầu thị, nghiêm túc, Đà Nẵng đã rất bản lĩnh, nhìn thẳng sự thật để tập trung khắc phục, vững vàng lãnh đạo TP vượt qua thời điểm khó khăn nhất. “Đây là ưu điểm và cũng là bài học sâu sắc đối với Đảng bộ TP” - Phó Thủ tướng cho hay.

Ông Bình lưu ý Đảng bộ TP Đà Nẵng quán triệt và xác định công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Cùng với đó là đề xuất các cơ chế, chính sách xây dựng TP trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXII nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: VGP

Quảng Ngãi: Khắc phục hạn chế, vươn lên

Sáng 21-10, ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi khóa XX nhiệm kỳ 2020-2025 khai mạc.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, đánh giá sau năm năm thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tập trung vào các nhiệm vụ đột phá, trọng tâm về xây dựng Đảng, chính quyền và phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và tương đối toàn diện trên các lĩnh vực.

“Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ, chúng ta còn nhiều khó khăn, tồn tại, hạn chế và có lúc không tránh khỏi chủ quan, nóng vội đã dẫn đến những vi phạm, khuyết điểm và có cán bộ đã bị xử lý kỷ luật. Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi khóa XIX đã nghiêm túc kiểm điểm và xin nhận khuyết điểm trước Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà…” - bà Vân nói.

Theo bà Vân, ĐH lần này cần đề ra giải pháp khắc phục những mặt hạn chế, khuyết điểm và đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo. Bí thư Quảng Ngãi nêu mục tiêu đến năm 2025, Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá của miền Trung.

Phát biểu chỉ đạo ĐH, bà Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, nhấn mạnh: “Với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh và để khắc phục những khuyết điểm, hạn chế nêu trong báo cáo, tôi đề nghị ĐH cần phải đi sâu thảo luận, phân tích kỹ nguyên nhân của tình hình để đề ra các biện pháp khắc phục một cách kiên quyết và có kết quả cao nhất, không để lặp lại những khuyết điểm vừa qua…” - bà Phóng đề nghị.

Ông Trần Quốc Vượng: Ninh Bình cần giữ vững vị trí chiến lược

Sáng 21-10, ĐH đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII nhiệm kỳ 2020-2025 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 339 đại biểu.

Phát biểu chỉ đạo tại ĐH, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư, chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những thành tựu quan trọng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình đã đạt được nhiệm kỳ vừa qua.
Thường trực Ban bí thư lưu ý Ninh Bình cần tích cực đổi mới mạnh mẽ tư duy và hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo; có tầm nhìn mới về một Ninh Bình phát triển trong thời kỳ mới; nhận thức đúng đắn, sâu sắc hơn nữa về những tiềm năng, thế mạnh đặc thù và lợi thế so sánh của Ninh Bình.

“Ninh Bình là tỉnh có vị trí chiến lược, đặc biệt trọng yếu về quốc phòng, do vậy tỉnh cần hết sức chăm lo xây dựng vững chắc thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển...” - ông Trần Quốc Vượng nhấn mạnh. 

PV 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm