Đà Nẵng cần 2.500 tỷ đồng để trả nợ xây dựng cơ bản

Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Chính phủ sớm ban hành nghị định về cơ chế đặc thù cho TP Đà Nẵng phát triển. Vì Bộ Chính trị đã có kết luận nhưng hiện chưa có nghị định về cơ chế đặc thù này nên TP rất khó triển khai và gặp rất nhiều vướng mắc.

Ông Thọ kiến nghị thêm: “Đề nghị Chính phủ sớm bố trí 2.500 tỷ đồng để Đà Nẵng trả nợ xây dựng cơ bản tại các công trình trọng điểm mà các đơn vị thi công đã hoàn thành, bàn giao và đang triển khai dang dở nhưng TP vẫn chưa có tiền trả doanh nghiệp”. 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm hỏi và động viên ngư dân Đà Nẵng vừa đánh bắt trở về từ Hoàng Sa. LÊ PHI

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, tình hình căng thẳng ở biển Đông khiến lượng khách Trung Quốc đến tham quan, du lịch tại TP trong tháng 5 và 6-2014 giảm đáng kể (50-70%) và thị trường khách nói tiếng Trung cũng dè dặt khi đặt tour đến TP.

“Trước tình hình này, TP đã kịp thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá để thu hút du khách tại các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Đông Nam Á và thị trường nội địa để bù đắp”, ông Chiến cho hay.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh (áo trắng đang chỉ tay) làm việc tại TP Đà Nẵng. LÊ PHI

Trong khi đó, ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay : “Mặc dù Thủ tướng đã có quyết định yêu cầu các ngân hàng góp vốn vào Quỹ bảo lãnh tín dụng, tuy nhiên khi địa phương triển khai thì các ngân hàng không chịu thực hiện”.

Theo ông Khương, hiện tại Đà Nẵng thu từ đất mới chỉ đạt 1/3 kế hoạch năm và sụt giảm hơn cả năm 2013.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.