Đà Nẵng chưa phát hiện tham nhũng qua tự kiểm tra

Ngày 2-7, UBND TP Đà Nẵng cho hay vừa có báo cáo gửi HĐND TP về công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí sáu tháng đầu năm 2020.  

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thường xuyên tự kiểm tra nội bộ nhằm ngăn ngừa, phát hiện và xử lý theo quy định các dấu hiệu tiêu cực, nhũng nhiễu và các hành vi có dấu hiệu tham nhũng.

“Qua tự kiểm tra chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng”, báo cáo do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ký, nêu.

Đà Nẵng chưa phát hiện vụ việc có dấu hiệu tham nhũng qua tự kiểm tra sáu tháng đầu năm 2020. Ảnh: TẤN VIỆT

UBND TP Đà Nẵng cũng khẳng định: Qua theo dõi, tổng hợp tình hình trong dịp Tết Nguyên đán 2020 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, đến nay chưa phát hiện trường hợp tặng quà, nhận quà trái quy định và sử dụng trái phép tài sản công vì vụ lợi.

Về công tác thanh tra, sáu tháng đầu năm 2020, toàn ngành Thanh tra TP đã triển khai 66 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trên các lĩnh vực với 2.089 tổ chức, cá nhân được thanh tra, kiểm tra.

“Qua thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trên các lĩnh vực đã phát hiện 1.197 đơn vị, cá nhân sai phạm. Ban hành 1.197 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt là 2,6 tỉ đồng. Đến nay, đã thu nộp ngân sách nhà nước số tiền xử phạt vi phạm hành chính là hơn 2,2 tỉ đồng”, báo cáo nêu rõ.

Cũng trong sáu tháng đầu năm 2020, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến nguồn thu và khả năng cân đối ngân sách TP Đà Nẵng năm 2020.

Do đó, Đà Nẵng đã thực hiện tiết kiệm 10% chi thường xuyên chín tháng của đơn vị dự toán. Số này không bao gồm các khoản chi tiền lương, các khoản có tính chất lương, chi chế độ, chính sách cho con người.

Đà Nẵng cũng cắt giảm 100% các khoản chi chưa có nội dung chi, các khoản chi không triển khai do dịch COVID-19.

TP cũng cắt giảm, giãn các nhiệm vụ chi chưa cần thiết để đảm bảo cân đối ngân sách. Trong đó có tiết giảm tối đa các khoản chi lễ hội, hội thảo, hội nghị, khánh tiết, đi công tác trong và ngoài nước...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm