Đà Nẵng: Con gái bí thư Trần Thọ xin trả lại đất ‘vàng’

Bà Minh cho biết, trong chiều nay bà sẽ nộp đơn gửi UBND TP Đà Nẵng xin trả lại hai lô đất này. Theo bà Minh việc bà được bố trí đất là không có gì sai phạm tuy nhiên do có dư luận không tốt nên bà xin trả lại. “Ba tôi cũng khuyên tôi nên trả lại nên tôi làm theo lời ba”, bà Minh nói.

Trước đó, dư luận tại TP Đà Nẵng xôn xao về việc bà Minh, con gái của ông Trần Thọ (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) được ưu ái trong việc bố trí đất tái định cư.

Khu đất “vàng” bà Minh xin trả lại cho TP. Ảnh: LÊ PHI

Cụ thể năm 1985 mẹ của bà Minh mua một lô đất tại xã Hòa Phát (nay là phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ). Đến năm 2003, mảnh đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 660m2. Sau đó bà Minh được mẹ cắt chuyển nhượng cho 400m2đất. Năm 2010, để phục vụ xây dựng khu tái định cư Phước Lý, quận Cẩm Lệ ra quyết định thu hồi đất của nhiều hộ dân và của cả bà Minh.

Ban đầu, Ban giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng Đà Nẵng (gọi tắt là Ban 1) tiến hành bố trí cho bà Minh một lô đất tại khu tái định cư Phước Lý nhưng sau đó bà Minh được bố trí thành bốn lô hộ chính.

Đến năm 2014, sau khi bà Minh làm đơn xin hai lô đất tái định cư tại Phước Lý (quận Cẩm Lệ) về quận Hải Châu thì được TP đồng ý. Theo đó, bà Minh được chuyển đổi hai lô tại khu Phước Lý để lấy hai lô đất “vàng” tại khu vực ngã ba đường Trần Quý Cáp-Phan Bội Châu (phường Thạch Thang, quận Hải Châu). Sự việc khiến dư luận xôn xao vì cho rằng, bà Minh là con của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ nên đã được TP ưu tiên bố trí chuyển đổi vị trí từ hai lô đất có giá trị thấp sang hai lô đất “vàng” nêu trên.

Trước sự việc này, trong cuộc họp của Thành ủy Đà Nẵng, báo chí đã được mời dự và ông Trần Thọ đã trần tình về sự việc đáng tiếc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm