Đà Nẵng: Công dân đến làm dịch vụ công được phát khẩu trang

Chiều 6-2, PVPLO ghi nhận tình hình phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra tại các cơ quan hành chính nhà nước tại Đà Nẵng.

Tại Trung tâm Hành chính (TTHC) TP Đà Nẵng, đại diện BQL tòa nhà TTHC (thuộc Văn phòng đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP) cho hay trung bình mỗi ngày có khoảng 600 người đến đây để liên hệ công việc, làm dịch vụ công.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 600 người đến Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng để liên hệ công việc, làm dịch vụ công. Ảnh: TẤN VIỆT

Tuy nhiên, trong đợt dịch bệnh này, số người đến TTHC TP Đà Nẵng giảm còn khoảng 500 người/ngày. Riêng số lượng cán bộ, công chức, viên chức… làm việc thường xuyên trong TTHC TP là hơn 1.000 người.

Từ ngày 3-2, BQL tòa nhà bố trí ở bốn cổng vào TTHC nhân viên thường trực cung cấp cồn y tế rửa tay cho tất cả mọi người khi ra, vào.

Cũng theo BQL tòa nhà TTHC TP Đà Nẵng, đơn vị đã phối hợp cùng Câu lạc bộ cán bộ trẻ TP Đà Nẵng, Sở Y tế hỗ trợ cung cấp hơn 10.000 cái khẩu trang y tế.

Những người không có khẩu trang khi vào TTHC TP đều được phát một cái khẩu trang y tế để mang khi làm việc trong TTHC. Hiện mỗi ngày đơn vị phát ra cho công dân khoảng 500 cái khẩu trang và đang tìm thêm nguồn khẩu trang để mua.

Cồn y tế sát khuẩn được cung cấp tại bốn cổng ra vào Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Ghi nhận của PV, hầu hết mọi người ra, vào TTHC TP đều vui vẻ tuân thủ quy định rửa tay bằng cồn y tế, đeo khẩu trang. Tiền sảnh của TTHC TP Đà Nẵng còn chiếu phim tuyên truyền về phòng, chống virus Corona để mọi người dân có thể nắm bắt.

Rửa tay bằng cồn y tế. Ảnh: TẤN VIỆT

Tại Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng (Sở Xây dựng), từ ngày 3-2, đơn vị này cũng đã mua 5 lít cồn y tế về để cho nhân viên, người dân đến làm việc rửa tay sát khuẩn. Đặc biệt, đơn vị này đã chủ động mua một nhiệt kế điện tử (đo trán) để sử dụng.

Đo thân nhiệt tại Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Kết quả hiển thị chỉ sau vài giây. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Lê Đình Phương, Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp, Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng, mỗi ngày có khoảng 200 người ra, vào liên hệ làm việc tại trung tâm, nay thì ít hơn.

“Từ ngày bắt đầu đo thân nhiệt đến nay chưa phát hiện trường hợp nào bị sốt, nếu có sẽ khuyến cáo họ đi bệnh viện để xét nghiệm. Nhân viên của mình vừa rồi cũng có một người đi khám nhưng chỉ bị viêm họng thông thường. Toàn bộ nhân viên của trung tâm không có ai đi du lịch nước ngoài hoặc các tỉnh, thành xa trong đợt tết vừa rồi nên cũng yên tâm”, ông Phương nói.

Thông báo này đang được dán tại hơn 170 block chung cư tại Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Cũng theo ông Phương, đơn vị này đang cung cấp cồn y tế, nhiệt kế điện tử tại hai ký túc xá sinh viên trên địa bàn Đà Nẵng sử dụng. Hai ký túc xá này đang có khoảng 7.000 sinh viên tá túc.

Ngoài ra, tại hơn 170 block chung cư tại Đà Nẵng, Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà Đà Nẵng cũng đã dán thông báo tuyên truyền công tác phòng, chống virus Corona để mọi cư dân được biết, chủ động phòng dịch.

Trước đó, Sở TT&TT Đà Nẵng đã ra văn bản tuyên truyền, khuyến khích người dân làm dịch vụ công trực tuyến thay vì đến các cơ quan nhà nước để phòng tránh dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm