Đà Nẵng: Cử tri kiến nghị sáp nhập hai quận phía đông

Ngày 26-12, tổ đại biểu HĐND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) có buổi tiếp xúc cử tri quận này nhằm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 12, HĐND TP Đà Nẵng vừa diễn ra.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thanh Ngọc bày tỏ hoan nghênh TP trong năm qua đã không bán đất, không lấy bán đất làm mục tiêu để tăng ngân sách.

Cử tri Nguyễn Thanh Ngọc kiến nghị Đà Nẵng nên sáp nhập hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo cử tri Ngọc, Đà Nẵng xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng nên cùng với quy hoạch lại TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045 thì TP nên nghĩ đến việc nhập quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

“Nhập lại để thành một TP du lịch nhỏ trong TP lớn Đà Nẵng. Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng quy hoạch lại thành một phân khu chức năng, chỗ nào nên làm gì, thiết kế xây dựng theo mô hình nào... Sau đó đề nghị quản lý chỗ này cho chặt chẽ về đầu tư xây dựng, sản xuất kinh doanh. Phát triển Đà Nẵng là phải làm được việc đó để kết hợp với cảng Tiên Sa thành tổng thể chung trong hoạt động du lịch” - ông Ngọc nói.

Cũng theo cử tri Ngọc, du khách đến Đà Nẵng ăn chơi, thưởng thức cả ban ngày lẫn ban đêm. TP đã thí điểm phố đêm, chợ đêm nhưng không có cái nào thành công bởi lựa chọn địa điểm không phù hợp, không căn cơ lâu dài.

Ông Ngọc đề nghị TP quy hoạch tại quận Sơn Trà hoặc Ngũ Hành Sơn một khu vực tổng hợp dịch vụ du lịch.

“Đề nghị lãnh đạo TP lựa chọn một khu đất đủ rộng để đầu tư tích hợp các loại hình phục vụ du khách ở lại dài ngày, ăn chơi dài ngày và tiêu tiền nhiều hơn. Tích hợp nhiều dịch vụ như quầy bar, vũ trường, ăn uống, mua sắm… về đêm kết hợp với lễ hội đường phố, lễ hội biển chuyên phục vụ khách du lịch ăn chơi nhảy múa” - ông Ngọc nói.

Các cử tri khác của quận Thanh Khê quan tâm đến việc xử lý một số dự án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”). Trong đó, cử tri Nguyễn Quang Nga nhấn mạnh việc TP trước đây cho phép đầu tư bến du thuyền lấn sông Hàn là sai lầm rồi. “Sông Hàn mà đem lấp lại rồi sao điều chỉnh được, phải dứt điểm chỗ này” - ông Nga đề nghị.

Bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Trả lời cử tri, ông Bùi Huy Trí, Trưởng phòng Phát triển đô thị (Sở Xây dựng Đà Nẵng), cho hay nhà hàng - bến du thuyền của Vũ “nhôm” trước đây xin được chủ trương đầy đủ từ trên xuống dưới và tiến hành xây dựng.

“Khi xây dựng sắp xong rồi thì Vũ “nhôm” vướng vào lao lý. Tài sản này hiện của đối tượng đang thụ án, đối tượng điều tra chứ chưa phải tài sản của TP. TP đã có định hướng sau này tài sản này được thu hồi và TP sử dụng thì nhiều ý kiến thiên về phương án không đập bỏ mà giữ lại phục vụ cộng đồng, tránh lãng phí” - ông Trí nói.

Phát biểu kết luận buổi tiếp xúc cử tri, bà Lê Thị Mỹ Hạnh, Trưởng ban Nội chính Thành ủy, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, cho hay lãnh đạo TP rất trăn trở với việc phát triển kinh tế đêm.

“Những đề xuất, góp ý của các vị cử tri hôm nay, tổ đại biểu xin tiếp thu và sẽ truyền đạt lại cho lãnh đạo TP, cho đơn vị tư vấn để nghiên cứu, đề xuất” - bà Hạnh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm