Đà Nẵng dẫn đầu cải cách nhưng không ngừng nỗ lực

Chiều 6-10, đoàn công tác trung ương do ông Trần Thanh Mẫn (Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) dẫn đầu đã khảo sát, làm việc với TP Đà Nẵng về cải cách hành chính.

Ông Chế Viết Sơn (Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng) cho hay năm 2015 đánh giá về chất lượng dịch vụ hành chính công có 98,76% người hài lòng và rất hài lòng với dịch vụ này tại TP; 96% đánh giá tốt và rất tốt cho công chức tiếp nhận và trả kết quả. Qua khảo sát thì bệnh viện khu vực tư được người dân đánh giá hài lòng cao hơn bệnh viện công 30%.

Tuy nhiên, theo ông Sơn tại TP vẫn còn tình trạng giải quyết chậm trễ hồ sơ, đặc biệt lớn liên quan đến đất đai. Nguyên nhân của sự chậm trễ được cho là do cơ chế phối hợp giữa các đơn vị trong giải quyết hồ sơ không tốt nên có thời điểm chậm trễ tới 30% hồ sơ.

Đà Nẵng dẫn đầu cải cách nhưng không ngừng nỗ lực ảnh 1
Đoàn công tác Trung ương do ông Trần Thanh Mẫn (Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) dẫn đầu làm việc với Đà Nẵng về cải cách hành chính. Ảnh: LÊ PHI.

Ông Sơn ví von cơ chế phối hợp của Đà Nẵng là: “Một người gánh hai thùng nước thì đi nhẹ nhàng, không rơi rớt nhưng 2-3 người gánh một thùng thì rơi rớt hết”.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng Chế Viết Sơn cũng thừa nhận tỉ lệ khảo sát này vẫn chưa thực sự là chính xác 100% vì vẫn còn tâm lý người dân phải đánh giá hài lòng vì sợ các đợt sau vẫn phải đến làm thủ tục tại nơi được khảo sát.

Ông Đặng Việt Dũng (Phó Chủ tịch Đà Nẵng) thì cho rằng việc luôn dẫn đầu trong cải cách hành chính buộc chính quyền TP phải không ngừng nỗ lực.

“Đã cải tiến rồi thì chúng tôi phải cải tiến hơn nữa. Dân trí đã nâng lên, trình độ, hiểu biết và đòi hỏi của người dân cao hơn rất nhiều so với trước đây. Chính người dân đang gây ra áp lực rất lớn buộc TP cải cách hành chính tốt hơn nữa để phục vụ” - ông Dũng nói.

Kết thúc ngày làm việc tại Đà Nẵng, ông Trần Thanh Mẫn (Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) cho biết chuyến khảo sát làm việc này là nhằm học hỏi mô hình cải cách hành chính của Đà Nẵng để nhân rộng ra cả nước.

Ông Mẫn nói đoàn hết sức ấn tượng về việc cải cách hành chính của TP. Thậm chí khi ông còn làm lãnh đạo tỉnh Cần Thơ thì cũng đã không ít lần dẫn đoàn ra Đà Nẵng học tập kinh nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm