Đà Nẵng: Đóng cửa mỏ cát 10 ha san lấp vịnh Đà Nẵng

Đây là mỏ cát trước đó được cấp cho Công ty Cổ phần Dinco vào tháng 6-2014. Diện tích đóng cửa mỏ cát này là 10 ha.

Theo ông Thơ, mục đích đóng cửa mỏ cát của Công ty Cổ phần Dinco là để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao đất cho địa phương để quản lý theo quy định, phục hồi môi trường khu vực đã khai thác. Yêu cầu công ty trên thực hiện thủ tục bàn giao đối với khu vực có diện tích trên. Hoàn tất việc thanh lý hợp đồng thuê đất và các hợp đồng khác (nếu có) liên quan tới việc thực hiện khai thác khoáng sản phần diện tích khu vực khai thác được đóng cửa theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ông Thơ cũng đã yêu cầu tạm dừng ngay việc khai thác cát của Công ty TNHH Xây dựng Biên Giới tại khu vực phía tây nam hồ Bàu Tràm (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu). Ông Thơ yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng Biên Giới có trách nhiệm triển khai thực hiện việc hoàn thổ theo đúng quy hoạch được duyệt, phục hồi cảnh quan môi trường tại các khu vực đã khai thác và không gây sạt lở khu vực. Trường hợp công ty không nghiêm túc chấp hành, UBND TP xem xét, xử lý theo đúng quy định. Được biết công ty này đã khai thác cát vượt thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.