Đà Nẵng dự kiến hợp nhất 3 văn phòng từ 1-1-2019

Chiều 6-12, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng nghe báo cáo đề án hợp nhất ba văn phòng UBND, HĐND, Đoàn đại biểu Quốc hội. Theo đó, Đà Nẵng sẽ sớm chốt thời gian chính thức hợp nhất về nhân sự, cơ cấu và vấn đề trụ sở.

Theo tìm hiểu của PV, dự kiến việc hợp nhất này sẽ chính thức được áp dụng từ ngày 1-1-2019. Về nhân sự chánh văn phòng sau khi hợp nhất ba văn phòng này cũng đã được đưa ra bàn thảo. Trong đó, có phương án đưa nhân sự từ nơi khác về làm chánh văn phòng. 

Đà Nẵng sẽ sớm hợp nhất ba văn phòng. Ảnh minh họa: HOÀI AN

Tại buổi nghe báo cáo, ông Võ Ngọc Đồng (Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng) cho hay hiện tại 10 tỉnh, thành được giao thí điểm hợp nhất ba văn phòng cũng còn vướng nhiều thứ.

“Hiện tại đã có nghị quyết của Đảng và của Ban Thường vụ Quốc hội. TP sẽ thực hiện thí điểm, qua một năm rồi có đánh giá lại. Nếu mà tốt không có vấn đề gì thì tiếp tục triển khai. Nếu mà vướng thì có đánh giá, báo cáo lại để trung ương có điều chỉnh” - ông Đồng nói.

Về nhân sự, theo ông Đồng, nghị quyết của Ban Thường vụ Quốc hội thì giữ nguyên hiện trạng số lượng bộ máy cũng như nhân sự cấp phó, cơ cấu bên trong. “Nhưng tinh thần của Đà Nẵng là việc hợp nhất được xem xét, tính toán công việc cụ thể của TP. Việc hợp nhất này không làm như kiểu một phép cộng mà phải phân tích được các khía cạnh của hợp nhất này. Làm thế nào đó để làm công tác phục vụ tốt cho ba cơ quan” - ông Đồng nói.

Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cũng cho hay theo nghị quyết của Ban Thường vụ Quốc hội thì cấp phó giữa nguyên. Nhưng làm phép cộng thì có số dư sai quy định.

“Đà Nẵng sẽ cố gắng làm luôn để không có số dư cấp phó của lãnh đạo văn phòng” - ông Đồng cho biết.

Về cơ cấu, theo ông Võ Ngọc Đồng thì hiện tại Đà Nẵng xây dựng chín phòng theo nghị quyết và hai phòng nữa đang được tính toán trên cơ sở công việc của ba cơ quan để có sự ưu tiên cho những cơ quan đó xử lý công việc.

Về mặt biên chế, ông Đồng thông tin là sẽ giảm và căn cứ trên cơ sở đề án vị trí việc làm, trên cơ sở nhu cầu công việc để tính toán nhân sự cho phù hợp khi hợp nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm