Đà Nẵng: Đường phố vắng vẻ, chợ dư hàng trước ngày ‘cấm ra đường’

Khoảng 7 giờ 30 ngày 15-8, tại TP Đà Nẵng, nhiều tuyến đường như Bạch Đằng, Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh,... vắng vẻ . Phần lớn người đi đường đều hướng về các khu chợ lân cận, siêu thị để mua lương thực, dự trữ cho ngày toàn TP áp dụng lệnh “ai ở đâu ở yên đó” vào 8 giờ ngày mai (16-8).

Lượng người ra đường giảm trong ngày hôm nay. Ảnh: B.T

Phần lớn người dân ra đường đi chợ, mua đồ dự trữ  trước ngày ngày TP áp dụng lệnh "ai ở đâu ở yên đó". Ảnh: B.T 

Một số cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu cũng chủ động đóng cửa sớm. Ảnh: B.T

Mặc dù lượng người ra đường tại Đà Nẵng giảm hơn 40% so với những ngày qua, nhưng lực lượng công an vẫn thực hiện nghiêm kiểm tra. Tại những khu vực có khả năng lây nhiễm cao như chợ dân sinh, đội ngũ thanh niên và lực lượng bảo về vẫn kiểm tra siết chặt kiểm soát “phiếu đi chợ” của người dân, những ai không có phiếu sẽ buộc quay đầu.

Ghi nhận tại chợ Hàn, mặt hàng rau củ quả vẫn dồi dào, số lượng người vào chợ giảm mạnh. Các mặt hàng thức ăn tươi sống có giá không thay đổi, nhưng mặt hàng rau củ vẫn ở mức giá cao hơn 20-30% so với thời điểm trước giãn cách. Còn tại chợ Thanh Khê 1 (quận Thanh Khê), phần lớn người dân đi chợ để mua những mặt hàng củ, quả, mặt hàng tươi sống như thịt, cá,… đứng trước nguy cơ “ế”hàng.

Lượng rau củ tại chợ Hàn (quận Hải Châu) khá dồi dào. Ảnh: B.T

Tại chợ Thanh Khê 1 (quận Thanh Khê), nhiều tiểu thương bán mặt hàng tươi sống lo lắng "ế hàng" vì ít người mua. Ảnh: B.T

Mức giá các loại thịt không thay đổi nhiều trong thời gian qua. Ảnh: B.T

Đến 9 giờ 20 cùng ngày, một số điểm bán cá tại chợ Thanh Khê 1 (quận Thanh Khê) vắng người đến mua. Ảnh: B.T

Bà Phan Thị Kim Liên, tiểu thương chợ Thanh Khê 1, cho biết 2 ngày qua người đến chợ rất đông, đến khoảng 9 giờ là không còn thịt để bán cho khách. “Sáng nay chợ tuy vắng nhưng tôi nghĩ đó là điều đáng mừng trong thời điểm dịch bệnh này, vừa đảm bảo sức khỏe cho mọi người, vừa giúp TP dễ dàng chống dịch”, bà Liên nói.

Tại một siêu thị ở đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê), khách hàng được nhân viên siêu thị yêu cầu xếp hàng từ ngoài sảnh nhằm đảm bảo số lượng trong khu mua sắm. Đại diện siêu thị cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng đột biến trong những ngày qua, siêu thị đã thực hiện tăng số lượng hàng hóa nhập về, thực hiện niêm yết giá để đảm bảo đủ thực phẩm cho người dân.

9 giờ sáng, mặt hàng rau củ tại siêu thị này vẫn dồi dào. Ảnh: B.T

Khu vực lương thực khô tại siêu thị sớm hết hàng do nhu cầu mua cao. Ảnh: B.T

Nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các cán bộ, nhân viên tại siêu thị chủ động tăng lượng hàng nhập về để đảm bảo cung cấp đủ cho khách hàng. Ảnh: B.T

Mặt hàng nhu yếu phẩm vẫn đầy trên các kệ hàng. Ảnh: B.T

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm