Đà Nẵng: Giải tỏa 9 khu tập thể xuống cấp nghiêm trọng

Các khu tập thể này qua kiểm định chất lượng thì chỉ còn dưới 40%. Theo đó, chín khu tập thể này gồm: 159 Trần Phú, 69B Trần Phú, 23 Nguyễn Thiện Thuật, 110 Hoàng Diệu, 129 Hải Phòng, 10 Trần Bình Trọng, 57 Hùng Vương, khu 50-52 Lê Lai…

Khu tập thể 69B Trần Phú xuống cấp. Ảnh: Sở Xây dựng.

Khu tập thể 69B Trần Phú xuống cấp. Ảnh: Sở Xây dựng

Phương án di dời được Sở Xây dựng đưa ra là mỗi hộ được hỗ trợ 60% tiền nhà + 60% tiền đất + phần tự làm thêm và hỗ trợ di chuyển. Đồng thời bố trí mỗi hộ một lô đất tái định cư tại khu A nam cầu Cẩm Lệ.

Đối với những hộ ở tầng trệt, có vị trí đặc biệt thuận lợi như khu vực đường Hùng Vương, Nguyễn Thái Học thì có thể xem xét bố trí tái định cư tại Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) và khu dân cư 201 Đống Đa.

Được biết hiện nay Công ty Quản lý nhà đã thu hồi, niêm phong quản lý hai khu nhà trống 159 Trần Phú và 69B Trần Phú.

Tuy nhiên, hiện tại khu 5 Nguyễn Thái Học, 57 Hùng Vương, 10 Trần Bình Trọng, khu 50-52 Lê Lai và khu tập thể ĐH Đà Nẵng 158B Lê Lợi thì các hộ dân không đồng tình phương án di dời.

Sở Xây dựng cho biết việc các hộ dân không đồng tình này, hiện TP đã giao cho UBND quận Hải Châu chủ trì, phối hợp với Sở và các đơn vị liên quan tổ chức tiếp dân để vận động các hộ dân chấp hành chủ trương. Đến nay đã tiếp dân khu 57 Hùng Vương, 10 Trần Bình Trọng, 5 Nguyễn Thái Học và 158 Lê Lợi. Nhưng các hộ dân vẫn không đồng ý phương án di dời mà đề nghị được mua lại nhà hoặc đề nghị được bố trí đất tại khu vực trung tâm TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm