Đà Nẵng: HĐND đang họp bãi nhiệm ông Nguyễn Xuân Anh

Sáng 24-11, kỳ họp thứ 5 (bất thường) HĐND TP Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Nho Trung (Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng).

HĐND TP Đà Nẵng khai mạc kỳ họp bất thường do ông Nguyễn Nho Trung chủ trì. Ảnh: TẤN VIỆT

Tuy vẫn còn giữ chức vụ chủ tịch HĐND TP nhưng ông Nguyễn Xuân Anh vẫn vắng mặt trong cuộc họp này.

Đây là phiên họp bất thường để HĐND TP Đà Nẵng bàn về công tác nhân sự, trong đó sẽ biểu quyết bãi nhiệm chức vụ chủ tịch HĐND của ông Xuân Anh.

Theo ông Đoàn Xuân Hiếu (Chánh Văn phòng HĐND TP Đà Nẵng), ông Xuân Anh có đơn xin vắng mặt vì lý do gia đình. Có 48/49 đại biểu có mặt dự họp. Một đại biểu vắng mặt có lý do.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Nho Trung cho hay: Trên cơ sở ý kiến của Ban Thường vụ Thành ủy, Đảng đoàn HĐND TP và căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Thường trực HĐND thống nhất làm tờ trình về việc bãi nhiệm ông Xuân Anh ra kỳ họp để các đại biểu HĐND biểu quyết.

Cuộc họp này, các cơ quan báo, đài chỉ được tham dự phiên khai mạc và bế mạc. Phiên thảo luận kín không cho báo chí tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.