Đà Nẵng: Kỷ luật phó giám đốc Sở GTVT

Ngày 28-9, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM,Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyệt Thu cho biết đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với lãnh đạo Sở GTVT có liên quan đến vụ việc chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn làm ba người chết vào tối 4-6-2016.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Bùi Thanh Thuận (Phó Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng).

Cụ thể, với vai trò là phó giám đốc Sở trực tiếp phụ trách lĩnh vực vận tải đường thủy nội địa nhưng ông Thuận đã chủ quan, thiếu kiểm tra cấp dưới trong việc chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn hoạt động đường thủy nội địa.

Hiện trường vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn. Ảnh: LÊ PHI

Ngoài ra, ông Thuận cũng không cương quyết trong chỉ đạo di chuyển các tàu về neo đậu đúng nơi quy định, để tàu Thảo Vân 2 không đủ điều kiện hoạt động vẫn chở hành khách xuất bến gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài quyết định kỷ luật đối với ông Thuận. Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng cũng có báo cáo gửi Ban Thường vụ Thành ủy phê bình ông Lê Văn Trung (Giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng) vì để xảy ra sự cố trên.

Được biết trước đó, sau khi vụ chìm tàu xảy ra, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Thành ủy vào cuộc xử lý trách nhiệm của những người có liên quan tại Sở GTVT. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Đà Nẵng thành lập tổ công tác do ông Lê Đình Cường (Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy) làm tổ trưởng trực tiếp xác minh xử lý.

Như chúng tôi đã đưa tin, liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 2, VKSND TP Đà Nẵng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Sáu (nguyên Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng).

Ông Lê Sáu bị khởi tố về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo khoản 2 Điều 285 Bộ luật Hình sự với mức hình phạt từ ba đến 12 năm tù.

Cơ quan điều tra không thực hiện bắt tạm giam đối với ông Sáu mà cho phép tại ngoại để phục vụ công tác điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm