Đà Nẵng: Lại tính đường cho taxi Hải Vân hoạt động

Theo tìm hiểu của PV, ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) vừa có báo cáo 137 gửi Thường trực Thành ủy Đà Nẵng liên quan đến việc cấp phép kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi của Công ty Cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng (taxi Hải Vân).

Báo cáo 137 cho hay theo giải trình của Sở GTVT thì Công ty Cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng (hãng taxi Hải Vân) được phép đầu tư 100 taxi (theo chủ trương của UBND TP tại Công văn 5082 ngày 14-6-2014 về việc tăng số lượng doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng taxi). 

Tuy nhiên, đến ngày 14-6-2015, sau một năm chưa đưa vào hoạt động theo quy định thì giấy phép của Công ty Cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng đã hết hạn. Công ty này đưa ra nhiều lý do giải thích cho việc chưa thể hoạt động như việc huy động nguồn của doanh nghiệp, thời gian đầu tư phương tiện mua xe với số lượng nhiều, cơ sở vật chất, các hệ thống truyền tín hiệu…

UBND TP Đà Nẵng đang tính cho phép hãng taxi Hải Vân hoạt động trở lại. Ảnh: LÊ PHI

Văn bản 137 nói trên cũng trích dẫn theo Sở GTVT thì “Căn cứ vào Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư và TP đang tiếp tục ủng hộ năm doanh nghiệp thì việc gia hạn thời gian cho doanh nghiệp để đơn vị có thời gian huy động nguồn lực đầu tư cho phương tiện, cơ sở vật chất, tuyển chọn nhân sự… là đúng chủ trương của Nhà nước...”.

Với các lý lẽ trên, Sở GTVT đề xuất TP Đà Nẵng cho phép Công ty Cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng tiếp tục hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi theo chủ trương của UBND TP. “Đồng thời, cấp thêm 38 phù hiệu cho các xe còn lại để đưa ra hoạt động cho đủ 100 xe như đã cam kết ban đầu” - báo của Sở GTVT đề nghị.

Trong báo cáo 137 gửi Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng: “Trên cơ sở đề xuất của Sở GTVT tại nội dung nói trên, UBND TP có ý kiến thống nhất với đề xuất của Sở GTVT về việc cho phép Công ty Cổ phần Việt Đăng Khoa Đà Nẵng tiếp tục hoạt động kinh doanh vận tải bằng taxi theo chủ trương của TP. Đồng thời cấp thêm 38 phù hiệu cho các xe còn lại để đưa ra hoạt động cho đủ 100 xe như đã cam kết. UBND TP Đà Nẵng kính trình xin ý kiến Thường trực Thành ủy về nội dung trên làm cơ sở để triển khai các thủ tục tiếp theo”.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđã phản ánh, chiều 6-7-2016, UBND TP Đà Nẵng đã có kết luận xử lý vụ việc liên quan đến việc làm sai chủ trương của Thường trực Thành ủy trong việc quản lý taxi trên địa bàn, trong đó có việc “xé rào” của Sở GTVT ký cho phép hãng taxi Hải Vân hoạt động trái với chỉ đạo.

Cụ thể, Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo: “Giao Sở GTVT tổ chức kiểm điểm, phê bình nghiêm khắc giám đốc và phó giám đốc phụ trách lĩnh vực vận tải; xử lý kỷ luật trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện cùng các cán bộ liên quan theo hướng giáng chức một bậc, thuyên chuyển công tác khác”.

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã yêu cầu UBND TP buộc hãng taxi Hải Vân dừng hoạt động. Tuy nhiên, trên thực tế hãng taxi này vẫn hoạt động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm