Đà Nẵng làm việc với Bộ Công an về quy trình kiểm soát xe đi ngang qua TP

Trưa 20-6, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho hay TP ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Những người này đều liên quan đến BN12437, nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân (quận Thanh Khê).

Dự kiến 14 giờ chiều nay, Trung tâm xử lý hoá học miền Trung sẽ phun khử khuẩn tại trục đường Lê Duẩn (phường Tân Chính, quận Thanh Khê) và các khu vực lân cận.

Trưa cùng ngày, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng ra Thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh tại cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 tối 19-6.

Đà Nẵng cũng sẽ thiết lập bổ sung hai chốt kiểm soát tại xã Hòa Liên và Hòa Sơn (huyện Hòa Vang). Ảnh: H.H

Ông Chinh giao UBND các quận, huyện thần tốc truy vết, phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 các trường hợp liên quan đến các ca nhiễm mới. Riêng quận Thanh Khê phải tổng lực để hoàn thành trong ngày 20-6.

Các quận, huyện khẩn trương bố trí điều kiện làm việc, chỗ nghỉ giữa ca, thay ca… cho lực lượng tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào TP để đảm bảo sức khỏe trong điều kiện nắng nóng.

UBND quận Sơn Trà phối hợp các ngành liên quan thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch đối với những trường hợp tại Khu công nghiệp An Đồn có liên quan đến ca mắc COVID-19 mới phát hiện. Tuyệt đối không được để lây lan dịch bệnh trong khu công nghiệp không kiểm soát được.

Sở Y tế được giao rà soát công tác thông tin về xét nghiệm, kết quả xét nghiệm chưa được công bố, chưa hoàn thành, không để lộ, lọt trên mạng xã hội gây hoang mang trong dư luận.

Chủ tịch Đà Nẵng giao Sở TT&TT phối hợp các ngành liên quan kiểm tra, xử lý việc đưa thông tin không chính xác về các ca nhiễm COVID-19 trên mạng xã hội ngày 19-6.

Ông Chinh cũng giao Công an TP chủ trì thiết lập bổ sung hai chốt kiểm soát tại xã Hòa Liên và Hòa Sơn (huyện Hòa Vang).

Đồng thời, Công an TP khẩn trương làm việc với Bộ Công an để triển khai quy trình kiểm soát từ ngày 20-6 các phương tiện lưu thông trên tuyến đường đi ngang qua Đà Nẵng tại các chốt ra khỏi TP, đảm bảo không dừng, đỗ để bỏ hàng hoặc cho người xuống để vào TP.

Công an TP phải kiểm tra, báo cáo trách nhiệm liên quan của các chốt kiểm soát, nhất là chốt đã để cho phương tiện từ TP.HCM vào Đà Nẵng mà không được kiểm soát theo quy định, làm lây lan đợt dịch lần này.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu các cấp, ngành hạn chế các sự kiện hội họp, hội nghị, hội thảo… tập trung đông người (giới hạn người theo quy định và ngồi giãn cách tối thiểu 1 m), tăng cường họp trực tuyến...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm