Đà Nẵng lấy trụ sở Ủy ban MTTQ để mở rộng trụ sở Thành ủy

Cụ thể, trụ sở của UBMT TP Đà Nẵng sau khi được bàn giao cho Thành uỷ thì một phần sẽ biến thành nơi đậu xe. 

Hiện Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn đã có chỉ đạo về việc rà soát để bố trí mới trụ sở cho UBMT TP Đà Nẵng và luân chuyển một số đơn vị khác có liên quan.

Qua rà soát, ban đầu TP Đà Nẵng tính chuyển trụ sở của UBMT về Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng sẽ về 31 Trần Phú vốn là trụ sở Tiếp dân cũ của UBND TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên, việc này không nhận được sự đồng tình của Đoàn ĐBQH TP. Vì đơn vị này cũng mới chuyển về trụ sở này được một thời gian sau khi nhường trụ sở của mình tại số 5 Quang Trung cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Đà Nẵng. 

Không nhận được sự đồng tình của Văn phòng đoàn ĐBQH, UBND TP Đà Nẵng tiếp tục rà soát lại và quyết định sẽ lấy trụ sở của Vườn ươm doanh nghiệp (12 Trần Phú). Vườn ươm doanh nghiệp TP Đà Nẵng được thành lập và hoạt động theo mô hình Công ty TNHH mang tên Đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp Đà Nẵng với số vốn điều lệ ban đầu 30 tỷ đồng. Vườn ươm doanh nghiệp TP Đà Nẵng mới được thành lập vào ngày 14-1-2016. 

Trước việc chuẩn bị bị lấy trụ sở, Vườn ươm doanh nghiệp TP Đà Nẵng đã có cuộc họp khá căng thẳng để bàn phương án phải di dời về trụ sở Tiếp dân cũ của UBND TP .

Trụ sở Uỷ ban mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng được tính sẽ nhường chổ cho việc mở rộng Thành uỷ. Ảnh: LÊ PHI

Ngày 22-3, một đại diện của UBMT TP Đà Nẵng xác nhận với Pháp Luật TP.HCM, đơn vị này sẽ được chuyển trụ sở về số 12 Trần Phú và Vườm ươm doanh nghiệp sẽ phải chuyển tới trụ sở Tiếp dân cũ của TP. Theo đó, sau kỳ bầu cử ĐBQH và HĐND tới đây, UBMT TP Đà Nẵng sẽ tiếp nhận, chuyển trụ sở về thay thế Vườm ươm doanh nghiệp.

Được biết, việc lấy và chuyển đổi trụ sở một số đơn vị trên đang không nhận được sự đồng tình.

Vì địa thế của UBMT TP Đà Nẵng nằm trên đường Bạch Đằng có view nhìn thẳng ra sông Hàn rất đẹp. Giờ chuyển về vị trí 12 Trần Phú không gian sẽ bị hạn chế, phòng ốc không nhiều để bố trí phòng làm việc và phục vụ hội họp.

Nhiều câu hỏi cũng đặt ra là có cần thiết mở rộng trụ sở Thành ủy hay không khi trụ sở hiện tại của Thành uỷ còn khá rộng rãi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm