Đà Nẵng: Lên phương án chống bão cho các gia đình F0, F1 đi cách ly tập trung

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Gần 16 giờ chiều 10-9, Đà Nẵng có gió và bắt đầu mưa nặng hạt. Người dân huyện Hòa Vang lúc này vẫn đang tất bật thu hoạch lúa trước khi bão vào đất liền.

Nông dân huyện Hòa Vang hối hả thu hoạch lúa trước khi bão vào. Ảnh: TA 

Ông Nguyễn Chí Trí, Chủ tịch UBND xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang), cho biết hiện xã còn khoảng 20ha lúa vào vụ thu hoạch, địa phương đang huy động phương tiện để hỗ trợ người dân gặt lúa.

“Hiện còn 10ha chưa đến thời gian thu hoạch nên phải để lại. Từ giờ đến sáng mai chúng tôi sẽ cố gắng tập trung huy động máy móc, lực lượng để gặt”- ông Trí cho hay.

Toàn huyện còn khoảng hơn 200 ha lúa chưa thu hoạch. Ảnh: TA

Theo Trưởng phòng NN&PTNT huyện Hòa Vang Lê Đình Ca, đến trưa 10-9 toàn huyện còn khoảng 214ha lúa chưa thu hoạch, trong đó 100ha lúa còn xanh, dự kiến chiều mai sẽ gặt xong số còn lại.

Hiện các quận, huyện cũng đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với bão.

Ông Lê Đức Thương, Chủ tịch UBND xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang), cho biết qua rà soát, địa phương có 22 nhà đang xây dựng, 35 nhà không kiến cố và 10 trường hợp F1 đang phải đi cách ly. Trong sáng 10-9, xã đã triển khai lực lượng gia cố, chằng chống nhà cửa cho dân trước khi bão vào.

Các nhà hàng, khách sạn ven biển được chằng chống, gia cố để tránh hư hỏng do bão. Ảnh: TA

Bà Hồ Đàm Như Nga, Chủ tịch UBND phường Tam Thuận (quận Thanh Khê - một trong những điểm nóng COVID-19), thông tin sáng nay phường đã họp và chủ động triển khai lực lượng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa. Đặc biệt là ở các khu vực cách ly y tế, khu vực đã giãn dân, không có người ở nhà hoặc chỉ có một người ở nhà trông coi nhà cửa.

Các tổ dân phố sẽ rà soát nhà cấp 4, mái tôn cần hỗ trợ gấp, trên có sở đó địa phương triển sớm trong hôm nay.

Ngoài lực lượng địa phương còn có bộ đội TP tăng cường hỗ trợ, phường sẽ lo tìm vật liệu từ bao cát, đinh thép…để kịp thời hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, cũng như kiểm tra vùng trũng, thấp để có phương án xử lý.

Người dân đưa thuyền lên bờ để tránh bão. Ảnh: TA

Cũng trong sáng nay, TP Đà Nẵng có cuộc họp bàn ứng phó với cơn bão số 5, chiều nay tiếp tục họp để sở ngành, quận huyện thống nhất triển khai.

Dự kiến, đối với bão cấp 10-11, TP Đà Nẵng có phương án di dời trên 70.000 người dân đến những nơi kiên cố, an toàn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy