Đà Nẵng: Phấn đấu tăng trưởng năm sau bằng năm 2018

Tại kỳ họp thứ 16, HĐND TP Đà Nẵng khoá IX nhiệm kỳ 2016-2021, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho hay, TP chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 và thiên tai.

Lần đầu tiên sau 20 năm, kinh tế TP tăng trưởng âm. 

Kinh tế Đà Nẵng tăng trưởng âm sau khi chịu thiệt hại nặng nề sau hai đợt dịch. Ảnh: LÊ PHI.

Vì vậy, ông Quảng đề nghị cần nhanh chóng khôi phục lại nền kinh tế. Theo ông Quảng, vừa qua tại Hội nghị Thành ủy lần thứ 2 đã bàn và xác định mục tiêu tăng trưởng cho năm sau phấn đấu trên 6%.

Với mục tiêu tăng trưởng trên thì chỉ bằng năm 2018 tức là tụt giảm tới 3 năm. Tuy nhiên, TP cần phải nhìn thấy khó khăn thách thức để phấn đấu.

Ông Quảng đề nghị các đại biểu HĐND lần này cần tập trung thảo luận, tìm các giải pháp căn cơ để tháo gỡ. Trong đó tập trung vào ba vấn đề lớn như: phân tích đánh giá các mặt được, chưa được...từ đó đề xuất các giải pháp khôi phục phát triển kinh tế.

Cần tiếp tục rà soát điều chỉnh mạnh mẽ môi trường kinh doanh, thu hút mạnh đầu tư, tăng cường giải ngân đầu tư công...Cương quyết giải quyết các nguyên nhân chủ quan dẫn đến các bất cập nói trên.

Đặc biệt là cần tháo gỡ các vấn đề pháp lý để khơi thông nguồn lực về đất đai, tạo môi trường đầu tư cho các nhà đầu tư chân chính.

Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng cũng nhân mạnh rằng, các đại biểu cần tập trung thảo luận về việc thí điểm mô hình chính quyền đô thị và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trung ương. Nhất là về quy hoạch chung của TP, về nguồn điều tiết, nguồn cải cách tiền lương, sử dụng các khoản thu tăng thêm....

Báo cáo thẩm tra kết quả hoạt động kinh tế xã hội năm 2020, ông Trần Chí Cường (Trưởng Ban Kinh tế-ngân sách HĐND TP Đà Nẵng) cho hay, năm 2020 là năm đầy khó khăn, thách thức. Đặc biệt Đà Nẵng chịu nặng nề của hai đợt dịch. Hầu hết các ngành đều gặp khó khăn, doanh nghiệp du lịch đình trệ, tăng trưởng âm 9,77%. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm