Đà Nẵng quản lý nhà đất công sản chưa nghiêm

Sáng 17-1, Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Hội nghị của Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng có sự tham dự của Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa. Ảnh: PL

Theo báo cáo của Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng, năm 2017 công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được tăng cường và đạt kết quả rõ nét; công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự được các ngành phối hợp chỉ đạo xử lý nghiêm, kịp thời, đúng pháp luật và có tính răn đe cao.

Tuy nhiên, tội phạm và tệ nạn ma túy diễn biến vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, tinh vi với 196 vụ, 301 người liên quan đến ma túy, phổ biến vẫn là mua bán ma túy tổng hợp.

Phạm pháp hình sự tuy có giảm về số lượng nhưng tính chất, mức độ, hành vi phạm tội nghiêm trọng hơn với 24 vụ giết người, tăng sáu vụ so với năm 2016.

Về công tác phòng chống tham nhũng, theo Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng, công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong điều tra, truy tố, xét xử còn chưa thật chặt chẽ nên tiến độ xử lý một số vụ án còn kéo dài, đặc biệt là án tham nhũng.

Năm 2017, tòa án đã đưa ra xét xử một vụ với một bị cáo. Công tác phòng, chống tham nhũng vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra; công tác quản lý nhà nước về quản lý quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị, đất đai, nhà công sản, đấu thầu trong xây dựng.... còn chưa nghiêm. Đã có sai phạm đến mức trung ương và các ngành chức năng phải xử lý, gây dư luận không tốt trong nhân dân.

Năm 2018, ban sẽ tăng cường giám sát, chỉ đạo của các Đảng ủy, Ban cán sự đảng các cơ quan chức năng trong việc xử lý các vụ án nổi cộm, dư luận xã hội quan tâm, cũng như các vụ án có liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức và đảng viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm