Đà Nẵng: Quận Ngũ Hành Sơn phải chú ý đặc biệt về an ninh, quốc phòng

Ông Lê Trung Chinh, Bí thư Quận ủy Ngũ Hành Sơn, cho biết quận Ngũ Hành Sơn là địa bàn có nhiều người nước ngoài đến tham quan, du lịch, đầu tư kinh tế, nhất là người Trung Quốc (TQ). Trước vấn đề này, quận đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh, quản lý việc tạm trú tạm vắng, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến vi phạm của người nước ngoài.

Cũng theo ông Chinh, việc người TQ nhờ người Việt Nam đứng tên để mua đất dọc tuyến đường ven biển, thuê nhà nguyên căn để sinh sống và làm việc đã gây dư luận không tốt. “Tuy nhiên, do phân cấp quản lý của TP nên quận không có đủ quyền hạn trong công tác kiểm tra, quản lý” - ông Chinh nói.

Đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, đề nghị quận Ngũ Hành Sơn hết sức lưu ý về vấn đề quản lý người nước ngoài trên địa bàn vì quận có rất nhiều người nước ngoài đến tạm trú, sinh sống, làm việc. Mặt khác, theo ông Tam, hiện các resort trên địa bàn quận đã vây kín vùng ven biển nên cần thiết phải có các tuyến đường để xuống biển nhằm cơ động khi cần triển khai các lực lượng quốc phòng, an ninh.

Về vấn đề này, Đại tá Trương Chí Lăng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng, cũng đề nghị quận phải xây dựng khu vực phòng thủ của mình bởi đây là địa bàn quan trọng về thế trận quốc phòng.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh yêu cầu lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn chú ý tới việc quản lý chặt đối với người nước ngoài, nhất là khi quận đang có một resort của người nước ngoài kinh doanh casino dành cho người nước ngoài chơi. “Vì quận là địa bàn phức tạp, nhiều khách nước ngoài, nếu mình quản lý không tốt, xảy ra vấn đề gì thì sẽ đầy ắp trên các trang báo lớn” - ông Anh nói.

Như Pháp Luật TP.HCMtừng phản ánh, quận Ngũ Hành Sơn là địa bàn có nhiều người nước ngoài lưu trú, làm việc, du lịch nhất tại Đà Nẵng. Trong đó có việc người TQ hoạt động du lịch chui, núp bóng người Việt mua đất khiến dư luận bức xúc. Trước sự việc này, chính quyền TP Đà Nẵng đã vào cuộc giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm